GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 34
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 034
 Lượt tr.cập 055726182
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 04.05.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Mừng 8 tháng 3, kính tặng

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Chúc mừng
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Chúc mừng 
Người đăng Thông điệp
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 07.03.2012    Tiêu đề: Mừng 8 tháng 3, kính tặng Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Kính tặng,

Quý Nữ Tu, quý Bà,
quý Chị và nữ Thiếu Nhi món quà tinh thần

NHÂN MỒNG 8 THÁNG 3



Mọi phụ nữ đều là giai nhân (người đẹp). vì tất cả đều sở hữu 3 loại nhan sắc tư nhiên do Thiên Chúa ân ban như nhau:

SẮC ĐẸP “HÌNH THỂ”.

Hình thể phụ nữ, một tác phẩm nghệ thuật tổng hợp các đường cong rồi phân bổ và xếp đặt đúng chỗ đúng điệu một cách rất tài tình. Thật là một kỳ-công-tuyệt-tác của Thiên Chúa!
Hình thể phụ nữ có sức mạnh vô song trong việc quyến rũ đàn ông. Thật vậy! Phụ nữ mọi chủng tộc, đất nước, màu da, giai cấp, địa phương… đều có hình thể đẹp như nhau, đều quyến rũ đàn ông đến khổ! Cái hình thể “Dày dày sẵn đúc một tòa thiên nhiên” (Nguyễn Du) ấy làm ngất ngây điêu đứng nhiều họa sĩ, điêu khắc gia và nhiếp ảnh gia. Chính bởi đẹp não nùng như vậy nên nhiều cuộc thi hoa hậu được dựng lên; hình thể ấy cứ cám dỗ người ta thích nhắc, thèm khơi, khoái úp mở-gọi mời cách này cách khác trong những sự kiện, lịch ảnh, báo chí, văn thơ, phim ảnh… bởi hễ chỉ cần thoáng có phảng phất chút gì như “nuy”(nu), “lộ hàng”, thoát y, khỏa thân, trần truồng… là lập tức tạo ngay sự chú ý, tò mò, để ý.
Hình thế phụ nữ tuyệt vời đên nỗi một người đàn ông sở hữu bao nhiêu phụ nữ cũng chưa vừa, và có ai nói mình ngắm cơ thể phụ nữ bao nhiêu là đủ? Hình thể phụ nữ đã đẹp mà mỗi người mỗi vẻ, hay nói đúng, hình thể ấy luôn mới lạ khôn cùng. Đáng nói hơn: ranh giới giữa ái mộ vẻ đẹp và dục tình chỉ bằng một cái nháy mắt khiến nhân loại khó biệt phân; nỗi mập mờ này gây nên lắm nỗi bi hài-kháo sự.


Nắng đỏ của Nhiếp ảnh gia Thái Phiên


Nếu ai phủ nhận những điều trên thì không thể phủ nhận vì hình thể cao đẹp nên Thiên Chúa giao phụ nữ nhiều trọng trách cao cả: cứu mang, sinh nở, nuôi nấng, chăm sóc và bảo vệ trẻ nhỏ mà không thèm trao gì cho đàn ông. Vì thử hỏi với cơ thể luôn nặng mùi, mồ hôi luôn chực ra như tuôn như đổ, vụng về-thô cứng, dễ nản và chậm cảm xúc… trẻ nhỏ sẽ bất hạnh dường nào khi trao phó chúng cho đàn ông? Ôi đẹp làm sao hình ảnh trẻ nhỏ bú mẹ, nằm trong vòng tay âu yếm, dính liền với mẹ, mỗi lần ngước trông đều được ghi vào đáy mắt khuôn nhan mẹ thanh tú, mỗi lần ngủ được ôm mẹ mềm thơm thơm tho, mỗi khi khóc được nghe giọng mẹ ngọt êm ru nín… tắt một lời, trẻ nhỏ được vào đời bằng cảm nhận thế giới tốt đẹp qua mẹ mình.

SẮC ĐẸP “TÌNH YÊU”.

Phụ nữ gần với tình yêu, gắn liền với tình yêu thậm chí phụ nữ là hiện thân của tình yêu. Bởi vì bản chất phụ nữ là tình yêu; họ được chế tạo bằng chất liệu tình yêu với công thức tình yêu để sống tình yêu cho nên nếu ai muốn chiếm được họ, hãy dùng tình yêu mà chinh phục, chắc chắn không bao giờ thất bại. Còn nếu chưa cần chinh phục, cũng hãy mang theo tình yêu khi đến với họ, cho dù có đôi lúc bạn làm đúng như thế mà gặt hái quả đắng.
Vì là tình yêu nên phụ nữ gắn với trẻ em do trẻ em cần tình yêu để sống còn và phát triển, chỉ có phụ nữ mới thỏa đáp nhu cầu đó. Có như thế người ta mới năng ghép phụ nữ chung với trẻ em.
Tình yêu là sắc đẹp của phụ nữ nên dân gian mới có câu “Gái tai trai mắt” nghĩa là con trai yêu bằng mắt (thấy đẹp là yêu); trong khi con gái yêu bằng tai (nghe những lời yêu là “chịu liền một nước”); biết rõ yếu điểm đó nên ông-bà-cha-mẹ thường khuyên các cô con gái “…đừng nghe những lời đường mật…” vì với lời đường mật (lời nói yêu đương) con gái dễ bị dụ như mật già bẫy chết ruồi non, nhiều người vợ đau đòn vẫn không thôi được chồng-vũ phu-bặm trợn.
Tình yêu khiến phụ nữ trở nên ngọt lim là thế!



SẮC ĐẸP “E THẸN”.

E thẹn là tính rụt rè và thẹn thùng (mắc cỡ) trước đông người. Đây là tính xuất phát từ bản năng kín đáo của một tâm hồn đức hạnh. E thẹn là bí quyết của sự quyến rũ. Phụ nữ thiếu sự e thẹn thì sự quyên rũ của họ cũng bớt đi rất nhiều. Phụ nữ nào cũng nhiều ít ấp ủ sự e thẹn.
Sự e thẹn giữ phụ nữ ở lại lâu hơn trong nhà, trong phòng the, trong bếp núc và trong công việc, nhất là những công việc thuộc lãnh vực “tề gia nội trợ” ;
Y phục vừa vặn khéo léo nhất, sang trọng diễm lệ nhất và “mốt” nhất qua mọi thời đại của mọi phụ nữ là sự e thẹn; chẳng thế mà y phục khép kín của phụ nữ Hồi giáo đã không bị chối bỏ; chẳng thê mà đàn ông Hồi giáo đã không chịu bỏ thái độ cực đoan khư giữ sự kín kẽ ấy cho phụ nữ của họ.
Biểu hiện của e thẹn là kín đáo, ý tứ, ít lời, khẽ đi khẽ đứng, thoắt ẩn thoắt hiện… đẹp nhất là nhạy đỏ mặt. Phải! Sự e thẹn luôn khuyến khích mãnh liệt các chàng trai buông lời chọc ghẹo dù mới nhác thấy bóng nàng còn ở đằng xa; cũng vì sắc đẹp “e thẹn” mà các chú chàng phải hò hét khản cổ hoặc lảng vảng suốt đêm gần một chốn khuê các nào đó.
Không món đồ trang sức nào mỹ lệ cao quý cho bằng sư e thẹn, không hấp lực nào lôi cuốn bằng sắc đẹp e thẹn diệu kỳ.
Sự e thẹn còn là khí giới hữu hiệu để bảo vệ khi phụ nữ thực lòng “không muốn”, nhưng đồng thời lại là sự gợi ý tế nhị và hấp dẫn khôn tả khi phụ nữ “đồng tình”.
Nếu ví phụ nữ như một trái cây thơm ngon bổ dưỡng, người ta sẽ hình dung: sắc đẹp “hình thể” của nàng là vỏ ngoài gợi thèm, sắc đẹp “tình yêu” của nàng là ruột dày cơm mát ngọt, còn sắc đẹp “e thẹn” là hương thơm say đắm lòng người vừa là mùi vị khử ruồi nhặng, xua bọ rầy và chống lại mọi thứ côn trùng tìm đến. Vì vậy e thẹn là một sắc đẹp không thể thiếu nơi phụ nữ.



Ba loại sắc đẹp sẵn có -chẳng cần phải bỏ tiền mua- trong mỗi phụ nữ, nhưng có thể vì hoàn cảnh gia đình hay hoàn cảnh xã hội, có thể vì trào lưu hay xu hướng đương đại gì đó… khiến 3 loại nhan sắc này cái còn cái mất, cái tỏ cái mờ, cái được chú trọng cái bị quên lãng.
Nếu vẫn tôn giữ được toàn vẹn cả 3 loại sắc đẹp, phụ nữ sẽ đẹp mà không cần làm gì để khẳng định hay chứng tỏ mình như làm nghệ sĩ, ngôi sao, đi tìm quyền lực, sự nổi tiếng, thậm chí gây tai tiếng bằng ăn mặc hở hang “khoe của” để trở thành “hot girl” vân vân….
Đúng! Phụ nữ chỉ cần tôn giữ 3 loại sắc đẹp Chúa ban. Thế là đủ!

TNNN
(Nguồn : Báo Thánh Nhạc Ngày Nay số 79 tháng 3/2012)


Được sửa chữa bởi dangngocan ngày 07.03.2015, sửa lần 1
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
nguyenhong
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 27/05/2009
Bài gửi: 155
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 4 lần trong 3 bài viết

Bài gửigửi: 08.03.2012    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Trân trọng chuyển tải bài viết theo đây nhằm tạo thêm nguồn vui Mừng 8 tháng 3.

NỮ TU THẮNG GIẢI OSCAR 2012


Nữ tu dòng Biển Đức: Mẹ Dolores giật giải Oscar 2012 3/3/2012 7:50:44 AM Trong số các ngôi sao Holywood tiến bước trên thảm đỏ trong buổi lễ trao giải Oscar năm nay vừa diễn ra hôm 26 tháng 2, đã có sự hiện diện của một nữ tu dòng Biển Đức, năm nay đã 73 tuổi. Minh tinh 73 tuổi này nay được gọi là Mẹ Dolores thuộc về tu viện Regina Laudis ở Bethlehem, Connecticut.



Tuy nhiên, trước khi là nữ tu, Mẹ Dolores đã từng là minh tinh Dolores Hart, một nữ diễn viên trẻ đang lên.

Mẹ Dolores là chủ đề chính của một bộ phim tài liệu "Thiên Chúa quan trọng hơn là Elvis", một bộ phim đã giật giải Oscar 2012. Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời của chính Mẹ Dolores. Đang khi có một sự nghiệp diễn xuất lẫy lừng trong đó Mẹ Dolores đã đóng 11 bộ phim cùng với Elvis Presley, nhưng thật bất ngờ Mẹ đã bỏ ngang để long trọng thề sống đời viện tu.

Mẹ Dolores đã từng thủ vai chính trong hàng loạt các bộ phim cùng với George Hamilton, và "Francis of Assisi" được chiếu năm 1961.

Phim tài liệu vừa được giật giải không chỉ tập trung vào sự nghiệp Hollywood và cuộc sống của Mẹ như một nữ tu, mà còn chú ý đến các hoạt động hàng ngày của các nữ tu khác tại tu viện Regina Laudis.








Khi còn trẻ Mẹ Dolores đóng phim chung với tài tử Elvis Presley

Nguồn: VietCatholic


Cali Today News
- Đây là câu chuyện và cuộc đời thật của người nữ tu có tên là Dolores Hart, mà bây giờ mỗi người đều gọi là Mẹ bề trên Dolores, năm nay 73 tuổi. Lúc trẻ nhan sắc của bà đã từng được so sánh với nữ hoàng Grace Kelly của Monaco. Bà được Hollywơod phát hiện lúc vừa vào đại học.
Bộ phim đầu tiên bà đóng là Loving You năm 1957 trong vai người tình của Elvis Presley và phim King Creole năm 1958 cũng với Elvis. Những phim nổi tiếng khác là Vào năm 23 tuổi, trong lúc đang tham dự một cuộc họp báo về phim Come fly with me, bà đã lặng lẽ bỏ ra ngoài, một chiếc limo chở thẳng bà từ đây đến tu viện ở Bethelem, tiểu bang Connecticut để bắt đầu sống đời khép kín của người nữ tu đến nay đã được 48 năm.



Tuy nhiên trong thời gian này, bà đã không hoàn toàn cắt đứt liên lạc với những ngừời bạn từng đóng phim chung.

Câu chuyện đặc biệt này đã được đạo diễn Rebecca Cammisa đưa lên thành phim, có tựa đề “God is the bigger Elvis” tạm dịch “Thượng Đế là một Elvis vĩ đại”, cũng chính là nguyên văn mà Mẹ Dolores dùng để giải thích vì sao bà chọn con đường đi tu.

Lúc bấy giờ, bà cũng đã được mời đóng hai bộ phim với hợp đồng hàng triệu đôla, cùng các diễn viên nổi tiếng Warren Beatty và Marlon Brando. Một điều đăc biệt là trong thời gian này, bà cũng có hôn ước với một doanh nhân là ông Don Robinson. Nhưng bà đã chọn một con đường khác không hề luyến tiếc.





Đây là bộ phim tài liệu nói về cuộc đời của Mẹ Dolores và các nữ tu khác, cũng như sự chọn lựa của họ để đi vào con đường tu hành nghiêm ngặt.
Khi được phỏng vấn để chuẩn bị cho bộ phim, bà đã rất cởi mở và không hạn chế bất cứ một đề tài gì nói về thời gian từ trước lúc đi tu cho đến nay.
Vị hôn phu của bà lúc đó, ông Don Robinson, đã trở thành người bạn trong suốt cuộc đời này.

Mối quan hệ rất cảm động của họ cũng được nêu cao trong bộ phim. Ông Robinson không hề lấy vợ, và hằng năm vẫn đến thăm Mẹ Dolores ở tu viện.



Lần sau cùng ông đến thăm bà lại trùng vào những tuần lễ cuối lúc đang quay bộ phim này, dịp này ông Robinson đã gợi lại nhiều hình ảnh về cô gái Dolores Hart lúc xưa, và về người nữ tu đầy nhiệt tâm là Mẹ Dolores ngày nay.

Đó là lần thăm viếng cuối cùng, và ông đã qua đời vào tháng 12 vừa qua.
Bộ phim này đã được đề cử giải Oscar lần thứ 84 cho thể loại phim tài liệu ngắn, và cũng nên nói thêm, đây là bộ phim thứ hai của nữ đạo diễn Rebecca Cammisa được đề cử Oscar. Phim dài 36 phút và sẽ được chiếu trên hệ thống HBO vào ngày 5 tháng tư.

Sau gần 50 năm, Mẹ Dolores sẽ lại đến dự lễ trao giải Oscar, và hy vọng bộ phim này sẽ nhận được giải.

PhÆ°á»›c An

(Nguồn sưu tầm)
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
ngocdethuong
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 07/03/2011
Bài gửi: 7
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 0 lần trong 0 bài viết

gửi email
Bài gửigửi: 13.03.2012    Tiêu đề: re: Mừng 8 tháng 3, kính tặng Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Oi! Con that kham phuc tam guong cua Masoeur.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Chúc mừng


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net