GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 27
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 027
 Lượt tr.cập 055752751
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 05.05.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Đường âm nhạc không ồn ào...

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào 
Người đăng Thông điệp
medom
Quản lý
Quản lý


 

Ngày tham gia: 14/05/2009
Bài gửi: 1048
Số lần cám ơn: 8
Được cám ơn 79 lần trong 75 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 22.11.2010    Tiêu đề: Đường âm nhạc không ồn ào... Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Tháng 7 vừa qua, trên Nguyệt San Thánh Nhạc Ngày Nay số 59 tôi tình cờ được biết đến một CD thánh ca mang tên “NGUYỆN…” với dòng phụ đề “Toàn bộ lợi nhuận thu được từ “Nguyện” sẽ được chuyển đến cho các bệnh nhân phong trên toàn quốc”. Thầm tâm phục với câu trích dẫn trên, tôi vội vàng chạy tìm mua đĩa “Nguyện”. Cám ơn báo Thánh Nhạc Ngày Nay đã giới thiệu đến độc giả một CD mang những giai điệu yêu thương cùng ý nghĩa thiện nguyện đặc biệt này.


Ca sỹ Hoàng Quân

Tìm hiểu về người ca sĩ thể hiện những ca khúc này, tôi được một người quen giới thiệu về anh. Anh chính là ca - nhạc sĩ HOÀNG QUÂN tên thật là Nguyễn Phạm Hoàng Quân sinh năm 1982 tại Tp. HCM. Là cựu sinh viên trường Đại học HUFLIT, Hoàng Quân đã tham gia hoạt động nghệ thuật từ thuở nhỏ ở Nhà Thiếu Nhi Tp. HCM và hiện là một gương mặt quen thuộc trên sân khấu ca nhạc. Chắc hẳn những ai đã từng đến các phòng trà nổi tiếng tại thành phố sẽ thấy quen thuộc với gương mặt hiền hòa và giọng ca chân tình gần gũi của Hoàng Quân cùng với những ca khúc tiền chiến trữ tình mà anh thể hiện. Cũng như bao người khác, Hoàng Quân vẫn phải đi làm hằng ngày để có thêm thu nhập, mặc dù bận rộn với bao trăm nghìn việc, từ công việc của một Copywriter (Công ty Ogilvy) đến việc đi hát, thu âm và các chuyến đi từ thiện… nhưng Quân vẫn dành thời gian để tham gia ca đoàn. Được biết hiện anh đang tham gia trong ca đoàn Đắc Lộ thuộc giáo xứ Mactynho, Q.1. Với Quân, anh luôn ước mong đem lời ca tiếng hát của mình phục vụ Thiên Chúa và cộng đoàn gần xa.

Ngoài những buổi tập hát ca đoàn, Quân cùng với gia đình và các cô chú trong nhóm Tận Hiến thường xuyên thăm viếng các trại phong tại miền Trung và miền Bắc. Qua những chuyến đi, qua những cảm nhận về nỗi đau đớn của bệnh nhân phong, với những gì chứng kiến tận mắt: nhìn những bệnh nhân tàn tật cụt tay, cụt chân không thể tự sinh hoạt được đã làm cho Quân suy nghĩ thật nhiều…Vẫn còn đó sự kỳ thị của cộng đồng đối với làng phong, vẫn còn đó sự tự ti của chính những bệnh nhân mắc căn bệnh quái ác này, họ sống cô độc và rất ngại giao tiếp với người ngoài. Tình yêu âm nhạc vốn có trong anh nay gặp được khát khao chia sẻ với những mãnh đời bất hạnh đã kết nối và cho Hoàng Quân ý tưởng về những album Thánh Ca. Hai album đầu tiên trong loạt album gây quỹ từ thiện của Hoàng Quân là “Nguyện” và “Nguyện ước ca” đã ra đời với mục đích dùng lợi nhuận thu được để giúp đỡ các bệnh nhân phong và trẻ em mồ côi.

Về mặt âm nhạc, hai album “Nguyện” và “Nguyện ước ca” của Hoàng Quân được hòa âm và trình bày theo phong cách acoustic sử dụng nhạc cụ mộc như guitar, violon, melodéon, trống Bongo cùng phần bè được hòa âm kỹ lưỡng, ca sĩ Hoàng Quân đã có một cách thể hiện mới nổi bật giúp người nghe cảm giác như chính họ đang cầu nguyện, trò chuyện cùng Chúa và cảm giác bình yên thanh thản. Hoàng Quân chia sẻ: “Quân hy vọng tất cả những ai nghe album này đều tìm được cho mình những khoảnh khắc bình an trong cuộc sống vốn nhiều lo toan, áp lực; cũng như mong muốn cuộc sống này luôn tươi đẹp và chan hòa tình nhân ái".

Không chỉ vậy, Hoàng Quân luôn mong tiếng hát của mình và những giai điệu yêu thương ấy sẻ chia những khó khăn về vật chất và đau đớn về thể xác của các bệnh nhân phong, qua đó kết nối thêm nhiều tấm lòng nhân ái. Anh cũng tiết lộ sắp tới sẽ thực hiện một loạt series các album với tên gọi đều có một chữ “Nguyện”. Dự án này của Hoàng Quân sẽ giúp anh chia sẻ với những người yêu giọng hát của mình cảm giác bình yên sâu lắng qua những giai điệu nhẹ nhàng và ca từ thánh thiện trong sáng đầy niềm tin yêu. Và trên hết, Hoàng Quân mong sẽ có điều kiện để thực hiện mong muốn của anh là góp một chút gì đó cho các hoạt động từ thiện, giúp đỡ và chia sẻ cùng những bệnh nhân phong.

Tôi thầm cảm phục với công việc mà Hoàng Quân đang làm, anh vẫn dành thời gian để phụng sự Chúa, vẫn dành thời gian cho các chuyến đi từ thiện, đã giúp đỡ biết bao nhiêu là trại phong, vẫn ấp ủ ước mong tiếp tục thực hiện các CD thánh ca… Không vì danh vọng ham muốn danh tiếng, không vì chạy theo các show diễn, không vì lợi nhuận riêng, không bất chấp thủ đoạn để vươn lên… mà ngược lại Quân đã thật sự tận tình tận tâm cho mục đích từ thiện của mình. Chia sẻ về điều này Hoàng Quân tâm sự: “Là nghệ sĩ ai cũng muốn mình có danh, bởi như thế thì những gì mình trình diễn, mình ấp ủ mới được nhiều người thưởng thức và chia sẻ, nhưng có nhiều cách để vươn tới sự nổi tiếng… Với Quân, Quân đã chọn một con đường âm nhạc không ồn ào để đi, nổi tiếng được thì tốt, bởi mình có thêm nhiều khán giả, còn nếu vẫn… không ồn ào như bây giờ thì cũng không tới nỗi tuyệt vọng. Quân vẫn có những khán giả của mình, họ cũng không ồn ào, như Quân”

Thật vậy, đôi khi hạnh phúc không chỉ ở sự nổi danh mà chính là những niềm vui nhỏ từ những công việc mình đã làm. Hạnh phúc không chỉ của riêng ai mà là của tất cả chúng ta, tất cả những người được sinh ra trên cõi đời này. Mời bạn hãy cùng tôi đồng hành với Hoàng Quân qua những CD thánh ca mang tính thiện nguyện này. Thiết nghĩ, mua một đĩa CD không chỉ để nghe nhạc thánh ca mà đó còn là một cách thức chúng ta góp phần giúp đỡ những người kém may mắn hơn chúng ta. Mỗi CD bạn có trong tay chính là những phần quà bạn gởi đến cho các bệnh nhân phong, những người luôn mong chờ tấm lòng rộng mở của mỗi chúng ta. Xin cám ơn Chúa đã cho chúng ta thấy được sự đau khổ của họ để cảm nghiệm được hạnh phúc mà mình đang có để biết yêu thương và chia sẻ nhiều hơn.

Xin chúc cho Hoàng Quân luôn hăng say kiên trì với công việc và con đường mà anh đã chọn. Và ước mong tiếng hát của Hoàng Quân qua những bài thánh ca chất chứa tình Chúa và ca ngợi tình Mẹ, mỗi ngày sẽ bay cao hơn để đưa mỗi người chúng ta đến gần với Chúa hơn, để mọi người được gần nhau hơn, không còn sự ngăn cách giàu nghèo, chỉ còn đọng lại trong chúng ta là tình yêu thương đồng loại.


(DC - Trích báo Thánh Nhạc Ngày Nay số 63 )

_________________
Totus Tuus ego sum
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Yahoo Messenger
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net