GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 28
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 028
 Lượt tr.cập 055684377
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 03.05.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Cháy rá»±c ngọn lá»­a tin yêu và hiệp thông

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Đồng hÆ°Æ¡ng Vinh tại Hà Ná»™i
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Đồng hÆ°Æ¡ng Vinh tại Hà Ná»™i 
Người đăng Thông điệp
jb_ledinhnam
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 17/03/2010
Bài gửi: 8
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 2 lần trong 2 bài viết

Bài gửigửi: 22.03.2010    Tiêu đề: Cháy rá»±c ngọn lá»­a tin yêu và hiệp thông Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Cháy rực ngọn lửa tin yêu và hiệp thông tại Giáo xứ Bảo Long, TGP Hà Nội

Giáo xứ Bảo Long thuộc Mỹ Hà, Mỹ Lộc, Nam Định là giáo xứ ở vùng đồng bằng Bắc bộ thuộc tỉnh Nam Định, có truyền thống đạo đức lâu đời, Giáo xứ được thành lập cách đây gần 120 năm (1891). Số giáo dân hiện có thuộc 6 họ là 3.500 người.

Bảo Long, vùng quê yên bình nhưng nồng ấm lửa sốt mến

Đến Bảo Long, chúng ta thấy được tinh thần đạo đức của Giáo xứ thể hiện rõ nét. Là một giáo xứ dù đã hơn 50 năm nay không có linh mục trị sở, ở vùng này một linh mục ở đây phải phục vụ đến 3-4 giáo xứ khác cách nhau hàng chục km với vài ba chục họ lẻ. Nhưng khung cảnh Nhà thờ, nhà xứ đã làm say mê những người khách xa từ nhiều nơi khi đến thăm giáo xứ. Sự ngăn nắp, sạch đẹp, khang trang chứng tỏ có sự chăm chút rất mẫn cán và nhiệt tình của giáo dân ở đây.







Ngày 20/3/2010, theo đoàn của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội chúng tôi về Bảo Long dự những ngày tĩnh tâm của anh chị em cộng đoàn tại đây. Đón tiếp chúng tôi tại phòng khách khang trang của Giáo xứ, linh mục Giuse Phạm Minh Triệu - vừa được điều chuyển từ Phó xứ Hàm Long về nhận Phó xứ ở đây - cho chúng tôi biết tinh thần của bà con giáo dân tại đây hết sức nhiệt tình và sốt mến. Dù địa bàn rộng lớn, công việc có nhiều vất vả nhưng với sức trẻ và sự năng động của một linh mục mới, hi vọng lòng đạo đức sốt mến của giáo dân sẽ ngày càng được nâng lên.

Ngôi nhà thờ nhỏ giữa khu vực sạch sẽ, bao quanh sân bê tông là những tiểu cảnh, những cây cảnh được chăm sóc rất đặc biệt và có con mắt nghệ thuật, làm say mê cả những người khách khó tính. Giáo dân nơi đây hồ hởi và chân thành, mộc mạc mà nhiệt tình với những công việc chung của giáo xứ lại càng phấn khởi hơn khi được đón một linh mục trẻ trung, hiền hòa dễ mến, biết chăm lo cho người nghèo, chăm lo cho việc học hành nâng cao tầm văn hóa của giáo xứ, của con em mình.



Mấy hôm trước, không khí vùng quê yên ả và thanh bình của giáo xứ bỗng chộn rộn hẳn lên khi nghe tin có đoàn khách đến thăm và tĩnh tâm tại giáo xứ. Các gia đình thi nhau đăng ký đón các thành viên cộng đoàn, các sinh viên Cộng đoàn Vinh về nhà nghỉ ngơi trong đợt tĩnh tâm. Nhiều gia đình đã chuẩn bị mua sắm thêm chăn, màn, đệm... và nhiều thứ khác để chiêu đãi các vị khách từ... "trên trời rơi xuống" theo cách nói hài hước của chúng tôi.

Khi chúng tôi đến, đoàn khách cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã bước vào ngày tĩnh tâm thứ nhất, nhận lãnh phép Bí tích Hòa giải và đang dự giảng phòng. Hết giờ lễ, các gia đình đã cho người đến đón sinh viên, thành viên của đoàn về từng gia đình để ăn cơm tối cho kịp buổi Suy tôn Thánh giá, cầu nguyện hiệp thông cho Đồng Chiêm và giao lưu.

Cũng hòa trong sự phấn khởi, mến khách của người dân nơi đây, đoàn giới trẻ Nam định cũng kịp thời vượt quảng trường mấy chục km đến để giao lưu với anh chị em trong cộng đoàn Vinh. Đây là sự cố gắng lớn lao của anh chị em giới trẻ Thành Nam, bởi việc chuẩn bị thật đột ngột và nhanh chóng.

Đêm rực lửa yêu thương, hiệp nhất và buổi giao lưu đậm đà tình thân trong Đức Kitô.

Đêm giao lưu được mở đầu bằng việc suy tôn Thánh Giá, mầu nhiệm yêu thương của Đức Ki tô xuống cho nhân loại. Cả quảng trường trước nhà thờ là nơi thu hút đông đảo giáo dân cũng như những người ngoài tôn giáo đến tham dự và theo dõi sự kiện này.

Tất cả mọi người như nín thở theo dõi biến cố Đồng Chiêm được chiếu lại trên màn hình, âm thầm gạt lệ khi nhìn những hình ảnh Thánh Giá bị đập nát, những hình ảnh giáo dân, tín hữu của mình bị đánh đập, máu me bê bết trước đội quân cảnh sát, chó và vũ khí đầy uy lực và hăm dọa. Họ đau cho Thánh Giá - niềm hy vọng và tin yêu của mình bị đập nát, họ đau cho các tín hữu nơi đó bị bách hại, họ đau cho xã hội đang dung dưỡng bạo lực và sự phân biệt đối xử có thể nhìn thấy hết sức rõ ràng.















Dưới trời đêm mưa phùn nhỏ hạt, hàng ngàn ngọn nến rực cháy và tỏa sáng cách không ngờ trên tay những giáo dân từ cụ già đến em bé, trên tay những người khách từ phương xa cũng như những bạn trẻ Thành Nam. Tất cả sáng lên như tấm hồn mỗi người đang hướng lòng và tâm trí suy niệm về Mầu nhiệm Thập Giá.

Buổi suy tôn Thánh Giá hết sức hoàng tráng và đầy xúc cảm, Thánh giá được quấn khăn tang cung nghinh vòng quanh quảng trường giữa một rừng nến sáng và hàng nghìn con mắt, tâm hồn dõi theo.

Nhìn những cụ già, những em nhỏ cho đến những thanh niên, trung niên quỳ xuống giữa đất mỗi lần Thánh giá dừng lại đâu đó, tôi hiểu được lòng tin mến và sùng kính của họ lớn lao biết chừng nào. Một người bạn đứng bên tôi khi chứng kiến cảnh này đã nói: "Tại Bảo Long, đang nổi lên một cơn "Bão Lòng" trong giờ phút này, cơn bão của lòng mến yêu mầu nhiệm Thánh Giá".

Buổi suy tôn Thánh giá hôm nay là một sự thể hiện hoàng tráng nhất sự đồng tâm, đồng trí và đầy lửa yêu mến Mầu nhiệm Thánh giá của mọi người về nơi đây hôm nay.

Sau giờ suy tôn Thánh giá, buổi giao lưu của cộng đoàn với giáo dân ở đây hết sức sôi nổi, có sự góp mặt của các bạn trẻ Thành Nam với những tiết mục đặc sắc. Bất ngờ và xúc động nhất là khi hoạt cảnh Đức Chúa Giêsu vác Thánh Giá trên con đường chịu nạn đã làm cả quảng trường lặng đi giây lát. Giây lát lặng đi ngắn ngủi thôi, nhưng như một tiếng sét đã đánh động vào nơi sâu thẳm nhất trong tâm hồn mọi người với Thánh Giá - nguồn ơn cứu độ nhân loại, rồi tất cả như òa vỡ và hân hoan reo mừng.

Buổi diễn nguyện, giao lưu kết thúc khi đã khá muộn với những màn trình diễn thật rộn rã và đoàn kết.

Suốt đêm cộng đoàn nghỉ lại tại các gia đình, có những gia đình tổ chức nói chuyện, giao lưu đến gần sáng. Những câu chuyện xa, gần, những câu hỏi tìm hiểu về những vấn đề của giáo hội, xã hội và giáo xứ tưởng như không dứt giữa khách và chủ.

Sau một buổi sáng tiếp tục phần tĩnh tâm của cộng đoàn, bữa cơm trưa thân mật với tất cả anh chị em mà cha xứ cùng với cộng đồng dân Chúa nơi đây dành cho anh chị em thể hiện lòng mến khách chân thành, sự nồng ấm của họ với tình yêu thương, hiệp nhất trong Đức Kitô .

Chia tay Bảo Long, điều mọi người còn lưu lại nhiều nhất là cảnh yên bình của vùng quê và lòng sốt mến đạo đức nơi đây được thể hiện trong từng việc làm, từng cử chỉ nhỏ của mọi thành phần dân Chúa. Những giọt nước mắt khi chia tay cộng đoàn nói lên lòng mến tin chân thành của những tín hữu Ki tô nơi đây.

Cầu cho Giáo xứ ngày càng vững mạnh trong tình yêu, sự quan phòng của Thiên Chúa để giáo xứ tiếp tục đi lên.

Hà Nội, ngày 21/3/2010.

J.B Nguyễn Hữu Vinh
Nguồn: http://congdoanvinhhn.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=3 96
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Đồng hÆ°Æ¡ng Vinh tại Hà Ná»™i


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net