GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 27
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 027
 Lượt tr.cập 055704734
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 04.05.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Chuyện phiếm "NHÂN BẢN" (Phần hai)

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Phiếm luận - Phiếm đàm
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Phiếm luận - Phiếm đàm 
Người đăng Thông điệp
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 23.11.2009    Tiêu đề: Chuyện phiếm "NHÂN BẢN" (Phần hai) Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

NHÂN BẢN
Chuyện phiếm “thằng mõ”


1.- Nhân bản vô tính.
2.- Nhân bản Viễn Thông.
3.- Nhân bản Cai Trị.
4.- Nhân bản vô tính Vua nhạc Pop MICHAEL JACKSON.
5.- Nhân bản Hàn Học.

Theo Từ Điển Tiếng Việt do Nhà Xúât Bản Khoa Học Xã Hội Hà Nội 1997 định nghĩa là :”Quan niệm triết lí duy tâm cho rằng người là trung tâm của vũ trụ”.

Qua định nghĩa này, Mõ thấy sao nó trừu tượng quá như là chuyện trong cỏi hư vô thường người ta cho là dị đoan, Mõ không hiểu, hơn nữa trong thực tế nhan nhản các loại “nhân bản” sờ mó đụng chạm cụ thể được, xét ra không dính dấp chút nào với định nghĩa trên, Mõ thông qua để nói cái “nhân bản” mắt thấy tai nghe thực tế hơn..

Thuở Mõ còn để chỏm ở làng quê, đám nhóc 5, 7 đứa thường rủ nhau ra đồng ruộng hái rau, mò ốc, bắt cua., bắt cá. Nước ruộng trong veo lắp xấp chưa đến đầu gối, có một loại sinh vật không hề nhìn thấy, nhưng khi nước bị khuấy động thì cái lũ này ào ra bám vào chân hút máu, dân quê gọi nó là “con đỉa”, kích cỡ bằng cây tăm gọi là “đỉa mén” nếu to như ngón tay trỏ thì gọi là “đỉa trâu”, thân nó đen, mềm, nhiều nhớt rất tởm. Miệng nó mềm nhưng bất cứ loại da nào dầy như da trâu nó cũng xuyên lủng. Nó bám chặc vào rất chắc khó gạt ra. Có câu nói “dai như đỉa đói” Mọi người đều không ưa.
Đôi khi bọn Mõ trả thù chúng bằng cách dùng dao cắt chúng ra 5, 3 đoạn, chúng vẫn sống nhăn, thậm chí dùng đinh đóng vào đầu chúng rồi căn ra đóng đinh vào đầu còn lại, phơi nắng đôi ba ngày tưởng chừng chúng đã chết, nhưng khi thả xuống nước chúng tỉnh lại và sống bình thường.
.
Ngoài “con đỉa” còn có sinh vật khác tên là “Thạch Sùng” tức là con thằn lằn. Sinh vật này có cái độc đáo, nếu vì lý do nào đó bị “đứt đuôi”, thằn lằn sẽ tự mọc ra đuôi khác vô tư.

Lớn lên mỗi đứa mỗi nơi, có đứa làm đến Giáo Sư Sinh Học, có đứa làm Bác Sĩ thỉnh thoảng gặp nhau tay bắt mặt mừng, qua năm ba câu chuyện vẫn không quên chuyện “con đỉa, con thằn lằn” bàn hưu tán vượn. Lần nào cũng kết luận “Cái giống vật tự nó <nhân bản> tự nó <sinh tồn>” tại sao nó như thế?
Chuyên “con đỉa, con thằn lằn” thì ngày nay Quý Ông Khoa Học siêu đảng muốn thay Trời nghĩ sao?

- NHÂN BẢN VÔ TÍNH :
Nhiều quốc gia tiêu tốn tiền của trang bị phương tiện, bảo trợ công lao cho các Nhà Khoa Học nghiên cứu tìm tòi cái gọi là “Nhân Bản Vô Tính” gồm nhiếu mục đích khác nhau. Khối người bênh vực việc làm này cho là một bước tiến quan trọng, bước nhảy vọt của phát minh ra “người hay loài vật” mà không cần đến việc phối giống theo tự nhiên, họ đã hô hào thay Trời tạo nên được nhiều giống như :
Các Ông Khoa học Iran đã nhân bản vô tính thành công một con bò.




Con bò Ä‘á»±c được nhÃHë^ áº£n vô tính đầu tiên tại Iran có tên Bonyana. (Ảnh: Daylife)

Ngày 12/7, Giám đốc viện Nghiên cứu Hoàng gia Iran (RRI), Tiến sĩ Mohammed Hossein Nasr e Isfahani cho biết con bò đực được nhân bản vô tính có tên Bonyana, chào đời ngày 11/7 tại thành phố Isfahan ở miền Trung Iran..
Nước này đặt mục tiêu trở thành quốc gia đứng đầu khu vực về khoa học và công nghệ tiên tiến vào năm 2025. Năm 2006, Iran đã tuyên bố nhân bản vô tính thành công một con cừu và tháng 4 vừa qua, họ đã nhân bản vô tính thành công một con dê..

Thập kỉ 90, các nhà khoa học Pháp đã công bố sự ra đời của 6 con thỏ con bắt nguồn từ nhân bản vô tính của một phôi ướp lạnh gồm 32 tế bào. Ian Wilmus năm 1996 cũng đã thành công khi nhân bản 2 con cừu cái Megan và Mogan từ phôi 7 ngày tuổi, lúc đó, phôi ở mức có 120 tế bào và đã bắt đầu phân hoá thành các mô khác.



Cừu Đôly đã từng sống như một cừu cái bình thường, hai lần đẻ con vào năm 1998 (1 con) và năm 1999 (3 con). Nhưng hiện tượng lão hoá sớm của cừu Đôly đã được phát hiện. Đầu năm 2002, cừu Đôly mắc chứng viêm khớp, rồi sau đó viêm phổi nặng (một trong những căn bệnh thường thấy ở cừu già). Ngày 14 – 2- 2003, cừu Đôly đã đi vào giấc ngủ vĩnh viễn. Thế là tuổi thọ của cừu Đôly chưa đầy 7 năm, trong khi đó cừu có thể sống 11 – 12 năm. Các nhà khoa học đã tranh luận, liệu có phải bộ gen của nó cũng già hơn 5 năm so với bình thường? Cừu Đôly ra đi, chắc chắn sẽ mở ra những hướng suy nghĩ mới cho việc nhân bản vô tính ở các loài động vật. Tương lai sẽ trả lời.

- NHÂN BẢN VIỂN THÔNG :

Như là chuyện phong thần thời “Phong Kiếm Xuân Thu”, chuyện “Tôn Ngộ Không, Sa Tăng, Bát Giới” đi mây về gió, khó tin, nhưng được xảy ra ngay trong thời đại chúng ta.
Khi con người làm được những điều vĩ đại như : Một nhân vật ở quốc gia nào đó cảm, sổ mũi “ho” một tiếng thì các quốc gia trên trái đất hay biết liền tức khắc. Có người “đẹp” mặc váy ngắn đi bộ trên đường bị gió hất tung bay lên, thì mọi người khắp thế giới đều chiêm ngưởng hình ảnh “qua cầu gió bay, nghìn năm một thuở” cùng lúc đó. Thời đại tiến bộ kỹ thuật là vậy. Ấy thế Mõ nghe người ta lại “nhân bản” cái thứ khác nhằm thay thế tiện nghi tối tân sẵn có do những kỹ thuật này có nguy cơ thất bại.
Họ nuôi, lai tạo “Cá heo”, huấn luyện cho chúng làm công việc “thông tin, do thám, phát hiện” tàu ngầm của địch trong đại dương bao la.
Họ đi khắp địa cầu săn lùng những “Thầy Bói” tìm kiếm những ai được cho là có “giác quan thứ 6”, rồi lên lớp học thêm các ngành : tâm lý, bùa, chú. Cho đọc những chuyện giả tưởng, những chuyện phong thần, nhằm đào tạo cái gọi “Chuyên Viên Thần giao cách cảm”, có nhiệm vụ "thông tin liên lạc nhau bằng ý nghĩ", nghĩa là người này hiểu được "ý nghĩ " của người kia dù hai người ở hai nơi cách nhau ngàn dặm thay thế các loại máy móc truyền tin. Vì sợ một ngày nào đó quốc gia thù địch chế tạo được máy "Thu điện lực" thì toàn cầu không còn điện, Lúc đó tất cả mọi hoạt động lệ thuộc vào "điện" sẽ bị tê liệt : Hỏa tiễn, máy bay đang bay trời bị rơi xuống đất, xe chạy trên đường bị tắt máy nằm ngổn ngang, tàu nổi, tàu lặn, thuyền máy không điều khiển được, tất cả đèn, dụng cụ xài điện trong nhà, Xí nghiệp cùng chung số phận.
Các máy Truyền Tin, Viển Thông, Vi Ba, Kỹ thuật số vân vân, không còn hiệu quả không sao truyền lệnh, chỉ thị, phải trở vê phưong tiện cổ lỗ của thời đại trung cổ?
Thời điểm nghiêm trọng này phải nhờ đến những “Chuyên Gia Thần Giao Cách Cảm” truyền tin thay thế các máy móc bị tê liệt. Quả là cách "Nhân bản" chiến lược đa hệ.


- NHÂN BẢN CAI TRỊ

Mõ nghe người ta kháu nhau có loại "Nhân Bản Cai Tri". Mõ tìm hiểu, lục lọi thông tin bắt gặp trong những chuyện phiếm có bài nói về thủ thuật Phát xít dùng người của một vài quốc gia từ thập niên 1940 đến hết 1980 có kể lại. Nhằm đạt mục đích cho kẻ bầy tôi tuyệt đối trung thành thi hành mệnh lệnh mà không suy nghĩ gì thêm. Một số Tập Đoàn đã dùng thuốc hoặc gắn "con Chip" vào não bộ của tôi tớ bề dưới. Trùm Trưởng ngồi phòng máy lạnh nhấn nút kêu cái tiít ra lệnh cho bọn người này hành động. Mõ cầu Trời xin chuyện "Nhân Bản Cai Tri" là chuyện phiếm không có thật bởi tự nó dã man quá. Những con người bị cho uống thứ thuốc gì đó hoặc bị gắn Chip cũng đi đứng, ăn uống nói chuyện như người, nhưng không còn cá tính không khác gì một sinh vật.


- NHÂN BẢN VÔ TÍNH MICHEL JACKSON




Michael Jackson từng muốn được nhân bản vô tính
Chỉ vài giờ sau khi tin tức ông “vua nhạc pop” Michael Jackson đột tử một cách bí ẩn được xác nhận vào ngày 25-6, trên mạng internet và các phương tiện truyền thông đại chúng bắt đầu loan truyền những giả thuyết cho rằng Michael có thể vẫn còn sống nhờ đã được "nhân bản vô tính".
Mõ chạy một mạch ra các sạp báo tìm kiếm đọc cho rõ tin tức : - rằng trong chuyến đi tham dự hội nghị về nhân bản vô tính con người tại Las Vegas năm 2002, ông “vua nhạc pop” rất phấn khích. - Lần khác Michel Jackson nói : tôi muốn thực hiện điều đó với bất cứ giá nào. Tiền bạc không thành vấn đề. Bao nhiêu cũng được”. - “Tôi muốn có một bản sao mini để giữ gìn di sản của tôi”. Jackson hy vọng có thể sống mãi không những trong lòng những người hâm mộ mà bằng xương bằng thịt”.

Tín đồ giáo phái Raelian tin rằng khi con người chết, linh hồn sẽ không tồn tại. Do đó, bí quyết để đạt cuộc sống vĩnh hằng là nhân bản vô tính, tức tái tạo từ gien của chính mình. Giáo phái này thành lập hẳn hoi một công ty có tên Clonaid chuyên dùng tiền quyên góp của tín đồ để nghiên cứu kỹ thuật nhân bản vô tính con người. Đối tượng khách hàng mà Clonaid nhắm tới là những người nổi tiếng và giàu có ở Hollywood và các nơi khác.





Ông Vua nhạc Pop Michael Jackson nguyên thủy là dân “da màu đen”, đã chỉnh hình thẩm mỹ khuôn mặt mình, muốn cái tên Michael Jackson trở thành bất tử bằng cách "nhân bản" nhưng chưa kết quả thi chết đột ngột.
Cấp đông chờ thời

Câu chuyện Michael Jackson muốn trở thành bất tử bằng phương pháp nhân bản vô tính nói trên cũng được một người nữa xác nhận là có thật. Người này là Matt Fiddes, từng làm tổ trưởng tổ vệ sĩ của Jackson. Matt sau này trở thành một trong những người được Jackson tin cậy. Trên tạp chí People, Matt kể: “Nỗi sợ lớn nhất của Jackson là chết và bị quên lãng. Chúng tôi đã bàn với nhau làm cách nào để trường tồn sau khi qua đời. Một trong các cách mà Jackson đặt nhiều hy vọng là cấp đông thể xác rồi chờ khi nào kỹ thuật nhân bản vô tính hoàn thiện sẽ tiến hành nhân bản”.

Ý tưởng cấp đông chờ thời trước khi chết đã được Jackson tìm hiểu từ thập niên 1990. Tuy nhiên, theo Matt, Jackson có tìm hiểu nhưng không tin mù quáng vào kỹ thuật nhân bản vô tính. Cũng có tin đồn Jackson từng uống GH3, một loại thuốc trường sinh. Có một giải pháp thực tế hơn được Jackson quan tâm là cấp đông tinh trùng để truyền giống hàng trăm năm sau. Đó là một cách tự cứu mình cho tương lai.

- NHÂN BẢN HÀN HỌC

Khi con người chết đi, quang cảnh Nhà Tang có rất nhiều Hoành, Trướng, Tràng hoa vân vân” của những người sống mang tặng viết :”- Vô cùng thương tiếc…..- Sự ra đi của…là một sự mất mát to lớn cho… - Tiếc thương cho một tài hoa… - Vân vân….” Là một đề tài cho các Ông Khoa Học nghiên cứu tìm phương pháp song song với “nhân bản vô tính người” mục tiêu làm “sống lại” ít ra là cho những vĩ nhân.
Họ cho rằng làm cho con người chết được “sống lại” chỉ là chuyện thời gian, thế là phát sinh ra môn học gọi là “Hàn Học”. Tức là làm lạnh có phân giải.
Họ phân tích “não” của người cần bao nhiêu độ “C” làm lạnh, máu, tim, gan, v.v…mỗi thứ cũng như độ tuổi đều có tỷ lệ độ lạnh khác nhau rất công phu, độ lạnh quá cũng hư, kém cũng hư, nhằm giữ cho xác chết ấy luôn trong tình trạng “tươi” 10 năm ? 20 năm? 50 năm? Cho đến khi các Ông Khoa Học tìm ra được “hoạt chất” sinh tế bào mới cấy vào xác chết ấy, rồi máy quang phổ tối ưu xạ chiếu cho cơ thể dần ấm lên kích thích tim và các bộ phận khác cử động. Đây là một đề án kinh thiên động địa “Nhân Bản Hàn Học” ít ai biết.
Rồi có ý kiến rằng : Cho dù khoa học có làm cho xác chết của Vĩ Nhân kia sống lại thì cũng không ích lợi gì, bởi thời đại ngày càng tiến mà vĩ nhân nọ chỉ hiểu biết những vấn đề rất xa xưa không hợp thời nữa, càng gây cản trở cho tiến trình văn minh hiện hữu.

Mặc khác, Mõ nghĩ thà để sinh sản theo tự nhiên hơn là "nhân Bản con người". Thử tưởng tượng một thế giới toàn là những “Tiểu Hitlers”, được “nhân bản” đúc ra từ những tế bào gốc của Adolf Hitler, tạo ra một chủng tộc siêu phàm chưa từng có? sẽ tranh giành quyền thống trị quả địa cầu. Thử hình dung những chàng “Hitlers con” này sẽ tạo ra một cuộc thế chiến khủng khiếp nhất, gấp 10 lần giết hại sanh linh, khi mà chỉ mỗi Hitler cha đã gây ra chết chóc hơn 30 triệu người trong trận Đai Chiên Thế Giới Thứ Hai (1940 – 1945).

Lúc còn ngồi ghế nhà trường Mõ và các bạn cùng lớp có lần phải cười rộ lên, cưới bò ngang bò ngửa khi nghe Thầy Giáo giảng về “vật lý” có Tổ Sư Vật lý toàn thân trần truồng dong dong ngoài đường lại lớn tiếng Eukura! Eukura! (tiếng Hi lạp có nghĩa là “tìm được rồi, tìm được rồi”) Ngày nay nhân loại lấy đó làm công thức gọi là “Định luật Archimet” do lúc Ông đang tắm, nước đẩy thân mình Ông nổi lên, Ông phát hiện cách tính “trọng lực”, Ông mừng quá nhong nhong chạy ngay ra đường…

Trong tôn giáo có chuyện phiếm rằng : Một thanh niên chết lên Thiên Đàng gặp Thánh Phê-rô ngài hỏi :
- Con còn trẻ sao lại chết?
- Con bắt chước Nhà Khoa học Newton,
- Là sao ?
- Con nằm đưới gốc cây chờ trái rụng,
- ???
mong tìm ra một định luật vĩ đại khác cho nhân loại.
- Thế con cũng nằm dưới gốc cây táo phải không?
- Dạ không?
- Trái không rụng con đói quá chết phải không?
- Dạ không? con ngồi dưới gốc cây sầu riêng và trái rụng vào đầu…

- !!!

Hai câu chuyện này phải đánh giá như thế nào? là phát minh hay may mắn? !!!

thằng mõ


Bài Nhân Bản còn tiếp với :

- Nhân bản thằng mõ
- Nhân bản Thánh Ca
- Nhân bản Bài giảng


Được sửa chữa bởi dangngocan ngày 28.09.2014, sửa lần 3
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 17.01.2010    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

“NHÂN BẢN”

Chuyện phiếm thằng mõ

Phần hai


Nhân bản “thằng mõ”

Khi viết những dòng chữ này, Mõ tự hỏi mình là “thàng mõ” nào đây, thằng mõ thật Made in Việt Nam hay là thằng mõ “nhân bản”? Khó mà biết thật hay giả.

Chuyện kể ra khó tin nhưng là chuyện thật bởi chính Mõ là người trong cuộc : Vào ngày X giờ 25 Mõ đang ngồi trong phòng của Mõ thuộc Lầu Năm Góc Mỷ chơi video gam, thì có anh Bảo Vệ vào dẫn Mõ đi, do ngôn ngữ bất đồng, Mõ trù trù chưa quyết thì có một thằng nhỏ khác mặt mày vóc dáng y như Mõ không nói không rằng ngang nhiên ngồi vào ghế của Mõ chơi video gam tiếp. Mõ thì bị bịt miệng dẫn đi, rồi bị bỏ vào Autô ngồi giửa hai tay đô con mạnh khỏe, xe chạy với tốc độ kinh hồn, tài xế và hai tên kèm Mõ trao đổi nhau bằng thừ tiếng gì Mõ không hiểu. Bọn chúng đưa Mõ ra bờ biển, dùng Cano siêu tốc chạy ra khơi đến cái gì to lớn đen xì nổi trên mặt biển, tàu thuyền thì không ra hình dáng tàu thuyền, bọn chúng lôi Mõ bỏ vào cái lổ trên lưng tàu, từ sau đó Mõ mê mang tri giác lơ mơ có lẻ đây là chiếc tàu lặn, mình bị bắt cóc chăng?

Không biết đã bao nhiêu ngày qua, Mõ tỉnh dậy thì ăn, ăn rồi lại mê mang, nhưng xem ra chúng không có ác ý vì bọn trên tàu luôn có thái độ rất nhả nhặn. Rồi một ngày khác chúng lôi Mõ lên lưng tàu, xuống xuồng máy chạy vào đất liền, nhưng không phải, có lẻ là cái Hòn đảo, vì nhìn xa chung quanh là biển.

Từ lúc này Mõ được tự do tới lui mọi chổ. Nói là đảo nhưng có nhà cửa khang trang đầy đủ tiện nghi, cái đặc biệt những người này ăn mặc theo quân phục. Đôi nơi Mõ thấy cò ghi chữ Trung Quốc, cũng không cò chữ nào khác, Mõ nghĩ đây là hòn đảo thuộc lãnh địa Trung Quốc và những người kia là người Tàu? Thế là một lần nữa Mõ bị bắt đi, giống như lần trước bị bọn Mẽo bắt mang về đất Mỹ. Khác nhau lần này thì Mõ sang “Tàu”.
Hôm sau máy bay trực thăng từ đâu đó bay đến, bọn người Tàu đưa Mõ lên máy bay bay đi đến một nơi đáp xuống đất, bọn chúng dãn Mõ vào một trang trại đẹp, khang trang đầy đủ tiện nghi, đây đó những bảng hướng dẫn đều là chữ Trung Quốc.
Mõ không buồn lo, cuộc đời Mõ đã quá nhiều bi đác rồi, chẳng có gì phải mất, cũng không còn gì xấu hơn cuộc sống lúc còn ở quê hương luôn bị người ta dễ khinh, đói khát.
Mõ nghỉ, điều có thể xảy ra cũng như lần bị sang Mỹ, nay là sang “Tàu”, có khác chăng là Mõ không phải công khai ra trình diện Nhà Nước này.

Một hôm, có 3 người ăn mặc tươm tất như là nhân vật quan trọng của Chánh phủ Trung Quốc vào phòng chào Mõ, nói sành tiếng Việt; có khỏe không? có điều gì không bằng lòng? Toàn là những câu xã giao. Mõ không quen những câu từ theo lối ngoại giao, hỏi ngay :
- Các Ông đem tôi về đây để làm gì?
- Ấy chết, thưa Tiên sinh Đại Trí kính mến, Chánh phủ và nhân dân chúng tôi quí mến Ngài, mong có dịp gặp Ngài.
- Điều gì khiến các Ông phải khó nhọc gặp tôi?
- Thưa, Ngài là bậc vĩ nhân của thời đại, Ngài được vinh danh, nhân loại được biết tiếng tăm của Ngài là một nhà thông thái, nước Mỹ đã nhờ có Ngài mà không phải tiêu tốn tiền của, không thí mạng quân sĩ vào chiến tranh. Thế giới đánh giá Tổng Thống Hoa kỳ được trao giải thưởng Nobel Hoà Bình vừa qua cũng là do công lao của Ngài tham mưu kế hoạch cho.
- À! ra là thế, vì vậy các Ông mang tôi về đây để bày mưu cho quý quốc? Các Ông làm sao tránh khỏi tai mắt bọn CIA, Tình Báo, Phản giản của Mỹ khi tôi ở đây? Thậm chí tôi lại bị thủ tiêu trước, khả năng này.cần phải tính đến.
- Không đâu thưa Ngài, Tình báo chúng tôi khắp nơi kể cả trong Nhà Trắng, như hiện tại Ngài đang ở với chúng tôi nhưng tại Phòng Ngài ở Nhà Trắng vẫn còn Ngài ở đó.
- Nghỉa là sao?
- Chúng tôi tìm một người giống hệt như Ngài, cùng nhóm máu, cùng Gen, như Ngài không khó, bởi đất nước chúng tôi có gần 1 tỷ 200 triệu người. Thế là đâu vào đó.

Nghe qua, Mõ toát mồ hôi ngẫm nghĩ cái bọn này dám đem mình ra làm thịt lấy “Gen, DNA,.ADN” nhân bản, như trong câu chuyện “Tề Thiên Đại Thánh”, Tôn Ngộ Không nhổ một cọng tóc, và từ cọng tóc đó hóa thành hàng trăm Tôn Ngộ Không khác, với hình dạng y chang như Tôn Ngộ Không “thật”. Ô hô! mình chết mất, đi đứt hui nhị tỳ dể như chơi.

Mõ định đánh bài con chuồng chuồng phi tới phi lui tìm cách ứng phó. May thay! Thần hồn Thần Phách Mõ hiện về, Mõ nhớ thời còn nhỏ nghe người ta kể chuyện “Tàu”, Mõ nói :
- Nước của quý quốc có rất nhiều anh tài, nào là Lưu Bị, Quan Công, Trương Phi vân vân, những danh nhân điều binh khiển tướng lãnh đạo tài giỏi : Khổng Minh với trận Bích Xích, Nhạc Phi làm điêu đứng Quân Mông, Tôn Tử với Binh Thư thiên niên vạn sư biểu, Từ Đạt chiến công oanh liệt làm nên Nhà Minh. Ngày nay có Tôn Dật Tiên, Mao Trạch Đông vĩ đại kinh bang tế thế, một Đặng Tiểu Bình anh hùng cứu nguy dân tộc… và dân số như đã có hơn 1 tỳ 1 triệu dân thì có hơn 1 tỷ 1 triệu cái đầu lo toan,..
- Đã là vậy, nước chúng tôi hiện nay cái gì cũng có, nhưng vẫn bị các nước như Nga, Mỹ, Anh, Pháp, Đức khinh dễ.
- Về chuyện gì?
- !!!
- Tôi hiểu rối, các Ông muốn được thế giới ca tụng phải không?
- Dạ dạ, đại loại là như vậy.
- À! ra là thế, một phương sách, kế hoạch to lớn không phải ngày một ngày hai mà nghĩ ra được. Cho dù …
- Thưa Ngài, sao ạ?
(Mõ là tên thất học, dốt nát biết gỉ chuyện Quốc Sách mà luận bàn, buộc miệng, đánh bài cá chình) :
- Tôi xin lỗi, không thể nói cho các Ông nghe được.
- ???
- Tôi chỉ nói với một người, mà người đó phải là người có toàn quyền lực trong tay. (rồi Mõ kết thúc) :
- Tôi chờ các Ông quyết định, thời gian bao lâu cũng được.


Sau lần nói chuyện này, Mõ vô cùng bồn chồn rồi số phận mình sẽ ra sao, mình không phải “Bụt, Thần, Thánh” để tự tôn “Bụt nhà không thiêng”, lần ở Mỷ may mắn như chó ngáp trúng ruồi, bí quá nói đại hai từ “hoà hoãn” rồi các vị nguyên thủ quốc gia đua nhau yết kiến Giáo Hoàng Vatican kể cả Nga là nước luôn chống đối cũng đã thiết lập Ngoại giao với cấp Đại sứ. Tổng Thống Mỷ Obama bợ giải thưởng Nobel Hoà Bình nhẹ nhàng ngọt xớt, gây không ít cho các lãnh tụ khác hậm hực chua xót đắng cay.

Ngày qua ngày, Mõ không việc gì phải làm, hết ra vào chung quanh nông trại thì mở vi tính lên mạng chơi Video game, đọc báo nắm bắt thông tin.
Xem xem : Miệng lưỡi dân gian có câu “Ăn bên Tàu, Ngủ bên Tây, cưới Vợ Nhật bản” là nhất trên đời còn giá trị không?
Phá sản rồi;
- Phụ Nữ Nhật Bản thời nay không còn khép nép nội trợ như xưa, con người và bản tính như Nam nhân vẻ yểu điệu dịu dàng không còn nữa.
- Cái món “ngủ bên Tây” là giường nệm lò xo, máy lạnh, nước nóng cũng không còn là độc đáo nữa, ngày nay quốc gia nào cũng có mấy thứ đó, gọi là tiện nghi 5 sao.
- Về các món ăn “Tàu”, nếu ngày xưa có những món xa xí “tay gấu, gan công, óc khỉ, trảm mã trà quí hiếm", được đánh giá nhất Đế vương thì nay dù còn những thực phẩm đó cũng như những thức ăn thường, người ta e ngại trúng phải độc, do quốc tế phát giác la rùm beng 70 phần trăm thực phẩm của Trung Quốc có hoá chất độc hại.

Không cưới Vợ, không sao. Không nằm trên giường cao cấp cũng chẳng hề gì. Nhưng không ăn thì toi mạng. Lắm cái dè chừng : Trái cây thì xịt thứ gì đó 6 tháng bên ngoài vẫn tươi tốt nhưng bên trong đã ra hư thùi, trái không hư thì rất độc. Những con buôn các nơi ham lợi bắt chước “nhân ra rồi nhân ra” thậm chí trái cây nhà vườn Annammít sao y bản của đàn anh Trung quốc vỉ đại.

Hôm nay, một chiếc xe cà tàng sản xuất đời năm 1930, thùng xe loang lổ ì ạch chạy vào nông trại ngừng lại. Một người đàn ông ăn mặt lôi thôi, đầu đội nón to vành kéo sụp mất cả trán, mắt đeo cặp kính đen bước vào phòng Mõ ở, nói bằng tiếng Việt :
- Chào Tiên sinh, (tay móc túi lấy ra cây đèn cầy, bật lửa đốt lên, đến cầu dao điện cúp điện) xin lỗi Tiên sinh vì hành động này, tôi phải cảnh giác tối đa để không ai nghe, thấy, cuộc đàm luận của hai ta. (rồi lấy ra 2 cái hình dáng như cục pin đại, có cánh quạt nhỏ, trao Mõ 1 cái) mình tạm dùng cái thứ này làm gió cho đở nóng. (cái quạt chạy pin cầm tay).. Thưa Tiên sinh, tôi xin tự giới thiệu (cầm thẻ Chứng Minh trao cho Mõ, lấy nón và kính xuống cho Mõ nhìn mặt). Thủ tục xong rồi, Tiên sinh có gì thắc mắc xin cứ hỏi.
- Thì ra ông Tổng Bí…vì muốn giữ tuyệt đối bí mật cuộc gặp gỡ với tôi hôm nay mà phải giả trang nông dân quê mùa dùng xe cũ kỷ di chuyển tránh sự dòm ngó mọi người?
- Và cũng không ai quay phim thu tiếng được, vâng! vấn đề là như vậy.
- !...?
- Đảng, Chánh Phủ và nhân dân chúng tôi vô cùng cảm phục và ái mộ Tiên sinh Đại trí đã đưa ra sách lược cho nước Mỷ vừa qua. Chúng tôi đã có chương trình mời Tiên sinh đến tệ quốc nhưng không ngờ Mỹ phỏng tay trên trước chúng tôi.
- Hân hạnh, danh dự cho tôi được quý quốc lưu ý. Xin chia sẻ thành tựu vĩ đại quốc đã đạt được.
- Tiên sinh muốn đề cập …
- Có phải quý quốc hằng năm thu vào trên 700 triệu mỹ kim nhờ sản xuất chất AFC trên 300 phần trăm thay vì nhu cầu trong nước là 1 phần trăm, chuyển lậu sang Đức, Indonesia, Philippine v.v…tiêu thụ, vì chất này làm thủng tầng Ozone bị cấm?
- !!!
- Có phải Chánh phủ quý quốc làm ngơ cho các Doanh nghiệp, các Công Ty sản xuất, sửa, bánh kẹo, thực phẩm, trái cây có pha trôn hóa chât, nhờ đó giá thành hạ, thắng lợi trong cạnh tranh, hằng năm thu về 10 tỷ mỷ kim? Và một ngày không còn xa nữa, kinh tế quý quốc sẽ qua mặt Nhật bản, chỉ đứng sau Mỷ
- !!!
- Có phải chính sách quý quốc là triệt tiêu sạch không còn các thứ Tôn giáo, là những con người yếu đuối trong tay không tấc sắt nhưng vô cùng mạnh mẻ về tinh thần?
- !!!

(Bầu khí im lặng hoàn toàn)

Ba mươi phút sau, người ta thấy Mõ cùng Ông khách kia ra khỏi phòng bắt tay nhau vui vẻ chia tay. Không ai biết được Vị khách kia là ai, hai người đã cùng nhau làm gì, nói gì, nhưng loáng thoáng nghe lúc từ biệt mỗi người nói một câu :
- Sáu tháng?
- Sáu tháng…


Nhiều câu hỏi “6 tháng nghĩa là gi?. Chánh quyền Trung Quốc sẽ trở minh thay da đổi thịt trong quốc sách? Thằng Mõ bị nhân bản vô tính? Hạ hồi phân giải.


Nhân bản thánh ca :

Mõ nghe người ta kháu nhau Ca Đoàn Giáo Xứ này Giáo Xứ nọ hát hay lắm, hấp dẫn lắm, tan lễ ra về ai cũng hít hà xít xoa nhất là thành phần giới trẻ. Chúa nhật hôm nay Mõ quyết tâm đến Giáo xứ đó tham dự Thánh lễ dù đường đi có xa đôi chút, nhưng bù lại biết được cái biết của thiên hạ để không bị chê là chậm tiến.

Sau tiếng chuông báo hiệu Linh mục Chủ Tế vào Cung Thánh, tiếp theo là một rừng âm thanh nhạc nhiều loại nhạc cụ, rồi giọng hát đôi “Song Ca Nam Nữ” trổi lên cùng với tập thể Ca Đoàn gầm gừ “Hym, hum” làm nhạc nền cái gọi là hợp xướng.

Thông thường trong bối cảnh này giáo dân đứng lên hướng về Chủ tế trên bàn thờ thì lại quay mặt ngược lại phía sau lưng nhìn lên gác đàn, vô cùng hồ hởi bởi những tiếng nhạc xập xình kích động giật gân. Chủ tế sau những tác động thánh, Ngài chấp tay ngước nhìn Ca đoàn rồi hát theo với cái micro đặt sẵn trước mặt.

Tan lễ Mõ đón Cha xứ hỏi :
- Sao phụng vụ thánh lễ mà ca đoàn hát xập xình vậy Cha?
- Họ thích.
- Có bao nhiêu phần trăm Cha?
- Nhiều lắm.
- Trong đó có Cha không?
- !!!


Thú thật Mõ chẳng phải thánh thiện gì, Mõ cũng có mua những đĩa CD nhạc đạo bài bán ở các cửa hàng, đấy là loại nhạc để nghe trong nhà, tiệc tùng của dân Nhà Đạo. Ca Đoàn giáo xứ này có sáng kiến dùng dĩa nhạc loại này cùng phát lên âm thanh với Ca đoàn gọi là “phục vụ Thánh ca có kết hợp kỷ thuật điện tử”.

Thật là độc đáo “dĩa CD được nhân bản” khai thác tối đa. Các quán Bar, Cà...phê tha hồ hốt bạc, giới trẻ dư ra được số tiền không phải mua dĩa CD, nếu ghiền nghe nhạc xập xình thì cứ đến Nhà thờ, đã có 90 phần trăm Ca đoàn các Giáo xứ “nhân bản” dĩa CD theo kiểu này, rồi nhân lên cùng khắp các Giáo Phận như là bệnh dịch, các Cha phụ trách Thánh Nhạc đứng ngồi không yên như bị ngàn con kiến bu cắn.


Nhân bản bài giảng

Ngày qua ngày ngồi trước màn ảnh tivi chơi video gam mãi cũng chán, Mõ tò mò lướt qua các trang Web báo chí xem tin tức, Mõ khâm phục thời buổi tiến bộ của khoa học kỷ thuật, thắc mắc gì ở chuyện trần thế, chuyện thiên đàng hỏa ngục, máy điện toán đều trả lời tất tần tật. Đặc biệt các “bài Giàng” phụng vụ Chúa nhật hằng tuần trích dẫn “Lời Chúa” mỗi bài có cách nhìn riêng, cách suy niệm thần học, tín lý đa dạng, với những câu chuyên đời nay đời xưa lồng vào tăng kích thích kết luận bài học Lời Chúa, của nhiều Giám Mục, Linh Mục tác giả.

Mõ nghĩ; cách làm này thực sự giúp ích cho mọi người thay vì đến Nhà thờ chỉ nghe được một bài giảng, thì nay trên Web có nhiều bài giảng hơn, nhờ đó nghe “Lời Chúa” tăng thêm cảm nghiệm, đôi khi người đọc trở nên “Kẻ gieo giống” nhờ trích từ những “Bài giảng” trên mạng mang ra thảo luận với bạn bè.

Không biết chia trí lo ra nói chuyện trong giờ Linh Mục giảng phụng vụ Thánh lễ có “tội” không? Chúa nhật hôm nay Mõ cùng vài thằng bạn tham dự Thánh lễ ở một Giáo xứ nọ, sau Tin Mừng Linh Mục giảng thì bọn Mõ thằng này khều thằng kia, mắt nháp nháy, môi mấp mái thì thầm, nghe kìa :
- Ông Cha giảng bài bài này tao thuộc lòng rồi.
- Ô hay! Mõ cãi lại ;
- Chuyện động trời đó, làm gì có.
- Tao đã đọc bài giảng này trên mạng 3, 4 ngày rồi, thuộc lòng! Tao định gặp tụi bây sẽ đem ra thảo luận suy niệm.
- ???
- Ổng giảng không sai một từ nào trong trong bài giảng đó, có khác là bài viết của chính tác giả có câu “ cái đèn tắt <mẹ> từ hồi nảo” thì ông Cha ổng giảng bỏ chữ <mẹ>.
- !!!
- Không tin lát nữa tan lễ bọn mình ghé Cà phê mạng lên Web mà coi, tao đứng chổ khác đọc cho tụi bây dò chữ.
- !!!
- Ok!


Mõ không đủ khả năng nhận định việc làm của những Linh Mục nọ là tích cực hay tiêu cực, nhưng ai cũng khẳng định những “Bài giảng trên mạng” đã được “nhân bản”, cứ móc xuống xài, khỏi tốn thì giờ cất công nặn óc soạn “Bài giảng”, dài dài tuần này qua tuần kia cứ “nhân bản” như thế, “tuyệt” quá.

Mõ tự cười một mình không nói ra thì ấm ức trong lòng, nói ra lại sợ người ta cho Mõ là thằng khùng. Như thỉnh thoảng cơ quan truyền thông, báo chí tung lên tin Ông nầy, Bà nọ, Tôn giáo kia tuyên bố “trái đất sẽ tận thế ngày X, ngày Y, hoặc năm 2 ngàn... đại chiến thứ ba sẽ nổ ra vân vân..."
Xin thưa : chưa đâu quý Vị ; Đệ tam thế chiến sẽ không bao giờ có khi con người ăn ngay ở lành thương yêu nhau. Ngược lại, xảy ra là lúc mà các Nhà Khoa học “nhân bản” thành công hàng loạt vài trăm vài chục ngàn triệu tỷ con người vô tính, họ sẽ dùng những con người này ra chiến đấu, lúc đó mới là “Đại Chiến Thứ Ba”. Hết.-
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Phiếm luận - Phiếm đàm


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net