GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 24
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 024
 Lượt tr.cập 055586345
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 29.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - "CÁI ĐƯỢC CÁI KHÔNG"

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào 
Người đăng Thông điệp
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 28.12.2009    Tiêu đề: "CÁI ĐƯỢC CÁI KHÔNG" Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

CÁI ĐƯỢC CÁI KHÔNG

Năm 2009, nhìn lại một năm hoạt động Diễn Đàn.


Lại một năm nữa, năm 2009 đi qua nhường cho năm 2010 đến, nếu trên trái dất này có bao người còn hơi thở thì có bấy nhiêu cách nhìn, cách suy nghĩ ; - Người thành đạt phấn khởi, - Người ăn nên làm ra hân hoan, - Gia đình có con cái đổ đạt vui mừng, - Doanh nghiệp bội thu thêm kế hoạch đẻ Doanh Nghiệp con, - Địa phương bị thiên tai, - Gia đình neo đơn nghèo khó cố vưon lên với nhiều hy vọng thoát cảnh lầm than vân vân, là qui luật chung ở diện rộng.

Với Diễn Đàn Giáo Vinh cũng không ngoại lệ, làm bảng tổng kết “Cái Được Cái Không” nhằm rút ưu khuyết ngỏ hầu phấn đấu xây dựng cho năm sau ngày càng hoàn thiện hơn.
Nhìn chung, tuy tiêu chí Diễn dàn có phần hạn chế nhưng với sự thông cảm và quan tâm của mọi người, năm qua Diễn đàn có nhiều thành tựu rất đáng mừng vui. Điếu dể thấy là :

A)- NHỮNG DẶC ĐIỂM :

1.- Trong năm 2009 số Thành Viên tăng cao, hơn 1500 thành viên trong tổng số 2787 thành viên (kể từ ngày khởi sự 14-5-2007 hoàn thành ngày 25-6-2007). Vị chi trung bình mỗi ngày có hơn 5 Đọc giả đăng ký làm Thành viên mang khích lệ lớn lao cho Diễn Đàn Web Giáo Phận.

2.- Về bài vở. Nếu thời gian trước nội dung những bài gởi vào, tính văn học, triết học, nhân văn còn khiêm tốn, thì năm 2009 bài vở rất tích cực được luôn là phương châm và đi đúng đường lối nội qui đề ra. Thống kê cho thấy tổng số bài gởi vào từ khi có Diễn Đàn đến nay hơn 2800 bài, thì riêng năm 2009 đã có hơn 1800 bài. Vị chi trung bình mỗi ngày Diễn Đàn tiếp nhận hơn 4 bài gởi vào, điều hiếm có với các diễn đàn Web khác, là hãnh diện cho Diễn Đàn Giáo Phận qua công sức lớn lao của các Thành Viên nhiệt tình.
Đặc biệt bài vở có nội dung Mùa Vọng và Giáng Sinh nở rộ bội thu hơn cùng kỳ năm 2008. Đa số bài có hình ảnh và nhạc tăng số người đọc với con số nhất định, một kỳ tích tồt lành.

3.- Các “Trang, Mục” đều có bài vở của Thành Viên tham gia gởi bài, đa số đồng tình với tư vấn của Diễn đàn là điểm son uy tín đáng kể. Theo đó Diễn Đàn xây dựng thêm nhiều “Trang, Mục” mới như : Chúc Mừng, Tư vấn Pháp Luật, Thư giản Cám nhìn, Phòng Họp Ban Lãnh Đạo, vân vân…

B)- NHÃŒN CHUNG :

Theo cách nói của dân gian, Diễn Đàn hôm nay nếu chưa “Lão làng” thì được xếp vào bậc “Trưởng thành” với thành tích không gặp phàn nàn từ hướng nào. Diễn Đàn sạch; không vi rút, không đồi trụy, nhờ có hàng ngũ chuyên viên và Quản Lý luôn túc trực gìn giữ.
Thành viên có tinh thần phục vụ tích cực cao, tự khắc phục tìm phương cách vào mạng Web Giáo Phận khi không vào mạng được, điều này đáng được tuyên dương.
Một vài Quản Lý do phục vụ nhiều Web có phần xao lãng vắng mặt trên diễn đàn nhà, đặt ra vấn đề Diển Đàn dự kiến kêu gọi Thành Viên tình nguyện vai trò Quản Lý thay thế.

Do Thành viên rụt rè chăng? Tuy bài gởi vào với con số nhiều nhưng quanh qua ngoảnh lại chỉ là một số tác giả quen thuộc. Hởi các Bạn chưa gởi bài hãy cố lên xông pha đưa tiếng nói vào diễn đàn,
đừng sợ bị đánh giá bài mình hay dở, đừng sợ người lên án khi thắc mắc mà chưa biết đúng sai, đặc biệt về giáo lý, có ai thông biết cả đâu?

Xin thí dụ :
Có một Thành viên thắc mắc điều tưởng chừng sai trái nên không đưa vào diễn đàn mà gởi thư riêng hỏi : Giáo dân có được phép “đặt Mình Thánh Chúa” vào hào quang cho Tín hữu chầu không?
Trường hợp này vì tôn trọng tính riêng tư buộc phải giải đáp riêng. Nhưng nếu câu hỏi đưa vào diễn đàn, mọi người được xem hỏi, trả lời, ắt thêm kiến thức về Tín lý – Luân lý.

Hơi thở dù hôm nay là 25 năm cuộc đời, vẫn còn nhớ được những sự việc xảy ra từ lúc 5, 6 tuổi : Chuyện đi học bị bạn học hiếp đáp, chuyện tại sao phải đi lễ, tại sao phải học giáo lý, chuyện bị Cha Mẹ rầy oan, chuyện thích, không thích bạn khác phái, vân vân. Diễn đàn ngoài hướng dẫn thông tin còn là nơi hoan nghênh cá nhân giải tỏa nỗi lòng. Thành viên hãy mạnh dạn nêu lên những ức chế bấy lâu nhàm tìm kiếm tiếng nói chung. Đó là bài học, là kinh nghiệm sống trong xã hội, trong cộng đồng Dân Chúa.

Thành viên diễn đàn ngoài Quý Vị Linh Mục, Chuyên viên Giáo Lý, Tâm Lý, Đời Sống, Diễn dàn đã có một Thạc sĩ Luật Gia chánh thức phụ trách giải đáp về pháp luật vô tư cho ai cần. Hy vọng năm 2010 Diễn đàn có thêm mục “vấn đáp sức khỏe” do Bác sĩ phụ trách.

C)- Tóm kết :

Đối chiếu cái đã làm được, cái chưa làm được trong năm qua, cho phép chúng ta vui mừng Diễn Đàn thành công rực rở, đó là nhờ sự tích cực của các Thành viên nhiệt tình quan tâm luôn chăm sóc Diễn đàn, chia sẻ món ăn tinh thần đến đại chúng.

Ngoài ra, Diễn Đàn nhận được rất nhiều điện, thư, tin nhắn, chúc mừng của quý vị trong và ngoài nước với những lời “Khen, cổ vũ” đề nghị góp phàn trợ lực, vân vân... khẳng định Diễn đàn luôn có bàn tay Chúa đở nâng, tất cả khó khăn đều thảy vượt qua.

Tạ ơn Chúa.-

dangngocan
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net