GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 25
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 025
 Lượt tr.cập 055595234
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 29.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Trên đường đời, Chúa dẫn con Ä‘i từng bÆ°á»›c má»™t, chỉ từng bÆ°á»›c

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Chút ngẫm nghÄ©
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Chút ngẫm nghÄ© 
Người đăng Thông điệp
BeNho
Quản lý
Quản lý


 

Ngày tham gia: 12/06/2007
Bài gửi: 363
Số lần cám ơn: 32
Được cám ơn 69 lần trong 65 bài viết

gửi email
Bài gửigửi: 17.07.2009    Tiêu đề: Trên đường đời, Chúa dẫn con Ä‘i từng bÆ°á»›c m Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Trên đường đời, Chúa dẫn con đi từng bước một, chỉ từng bước một mà thôi...


Chuyện xảy ra cho người bạn tên Phong hiện nay bị mù cả 2 mắt.

Phong nay khoảng tuổi 50, tu dòng Don Bosco. Những năm 80, Phong hay từ Sài Gòn ra Nha Trang và Tuy Hoà để thăm nuôi một cha cùng Dòng đang trong trại cải tạo, ghé ở nhà tôi nên Phong và tôi thân nhau.

Năm 88 khi tôi mới đến Thụy Sĩ thì nhận được tin Phong bị tại nạn ở Gò Vấp. Đường tối không đèn, Phong đi làm về, phóng xe đâm vào xe chở tre ban đêm người dân để giữa đường. Phong bị tre nhọn đâm thủng 2 mắt và nhiều vết thương vào đầu. Qua cơn thập tử nhất sinh, Phong thành người tàn phế sống phụ thuộc vào bà mẹ già.

Phong kể nhiều lúc buồn bã tuyệt vọng cuộc sống bế tắc, tương lai tăm tối, Phong định kết liễu đời mình. May sao, thỉnh thoảng trong đầu vang lên câu suy niệm đọc được khi mắt còn sáng. "Trên đường đời, Chúa dẫn con đi từng bước một, chỉ từng bước một mà thôi...". Ý nghĩ này làm Phong can đảm sống, học chữ mù, tập cách sống của người mù. Sau đó xin mẹ ra ở riêng, qui tụ các em mù về ở chung, dạy chữ và đàn, kèn cho các em. Hằng ngày các em đi bán vé số, tối về ăn ngủ tại "nhà Thầy Phong". Căn nhà nhỏ của thầy trò mù thường vang tiếng đàn hát.

Phong đã biến điều không may thành niềm vui phục vụ, mang lại hạnh phúc cho người khác và cho chính mình. Phong thường nói khi bị mù Phong đã làm được nhiều ích lợi hơn khi còn sáng mắt.

Ngọc Khánh


( sưu tầm )

_________________
Con cảm tạ vì tất cả của 1 ngày Chúa ban. hoa hồng
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 17.07.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Kinh chào BeNho mến,

Đọc qua câu chuyện ngắn trên đây không khỏi làm cho lòng người có tình nhân loại cảm thông. Xin vâng theo "Ý Chúa".

Chị BeNho và Vị nào biết địa chỉ nhà của Ông Phong, xin vui lòng cho biết để liên lạc.
Kính,
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
BeNho
Quản lý
Quản lý


 

Ngày tham gia: 12/06/2007
Bài gửi: 363
Số lần cám ơn: 32
Được cám ơn 69 lần trong 65 bài viết

gửi email
Bài gửigửi: 17.07.2009    Tiêu đề: re: Trên đường đời, Chúa dẫn con Ä‘i từng bÆ°á» Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Kính chào bác Ẩn,

Con cũng đang tìm địa chỉ mà chưa có. Khi nào có con sẽ cho bác . Nếu bác hay quý cô bác anh chị em nào có trước thì post lên cho mọi người biết với.

_________________
Con cảm tạ vì tất cả của 1 ngày Chúa ban. hoa hồng
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
BeNho
Quản lý
Quản lý


 

Ngày tham gia: 12/06/2007
Bài gửi: 363
Số lần cám ơn: 32
Được cám ơn 69 lần trong 65 bài viết

gửi email
Bài gửigửi: 17.07.2009    Tiêu đề: re: Trên đường đời, Chúa dẫn con Ä‘i từng bÆ°ï¿ Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Bác Ẩn ...tìm thấy rồi bác ơi !

Mái Ấm Thiên Ân


128/24 đường Tân Hương (số cũ 84/20), Phường Tân Qúy.Quận Tân Phú. TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại: (848) 847-2406. Địa chỉ E-mail: matavn@gmail.com


http://www.maiamthienan.org/



Khi tìm trên net thì được biết là Mái Ấm Thiên Ân là do thầy cũng tên Phong thành lập ... nhưng chưa chắc chắn ....Sau khi hỏi 1 thầy về Mái Ấm Thiên Ân ... thì thầy cho địa chỉ ở trên ... đúng là thầy Phong trong bài viêt kia.




Đôi Nét Về Mái Ấm Thiên Ân


Saìgòn, ngày 24 tháng 2 năm 2007

Mái ấm Thiên Ân được thành lập ngày 4 tháng 9 năm 1999. Đó là một ngôi nhà nhỏ ở quận Tân Phú, Sàigòn. địa chỉ: 128/24 đường Tân Hương (số cũ 84/20), Phường Tân Qúy.Quận Tân Phú. TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại: (848) 847-2406. Địa chỉ E-mail: matavn@gmail.com

Mái ấm mở cửa nhằm giúp các em khiếm thị hiếu học sống ở các vùng thôn quê tỉnh lẻ có cơ hội được học hành. Ngôi nhà nhỏ của chúng tôi có thể nhận tối đa 15 em. Chúng tôi giúp nhau có được nghị lực, niềm tin và những kỹ năng cần thiết để các em có thể vươn lên vui sống tự lập và hoà nhập xã hội. Khi các em "đủ lông đủ cánh", chúng tôi giúp các em khởi đầu cuộc sống tự lập và đón nhận các em mới.

Ý tưởng thành lập Mái ấm bắt nguồn từ chính kinh nghiệm bản thân. Bị hoàn toàn mất thị giác và khứu giác sau một tai ngạn giao thông năm 1991, tôi đã sống những tháng đầu trong khủng hoảng và tuyệt vọng. Tôi không chỉ mất đôi mắt vÀ ánh sáng, nhưng còn mất cả ý nghĩa và mục đích của cuộc sống. Tôi cũng đã gặp bao khó khăn để tìm học chữ braille và những kỹ năng thích nghi với cuộc sống mới.

Chính trong bóng đêm mịt mù, tôi có được một cảm nghiệm sâu xa như thấy đã được Chúa yêu thương chuẩn bị trong suốt 33 năm sống trong ánh sáng, trong đó có 5 năm học với các sư huynh Lasan và gần 20 năm vui sống trong nhà Don Bosco, được học biết bao điều tốt đẹp, nhất là học được tinh thần lạc quan vui tươi, lòng yêu mến trẻ và phương pháp giáo dục của Lasan và Bosco..., để giờ đây Chúa cho tôi trở thành một người mù, đến sống với và đồng hành với các em khiếm thị cùng cảnh ngộ còn kém may mắn hơn tôi nhiều lắm . Chính khi nhắm mắt lại, tôi mới nhìn thấy hơn 900.000 người mù đang vất vả sống bên cạnh tôi, trong đó chỉ có khoảng dưới 10% các em trong độ tuổi đi học có điều kiện đến trường. Và Mái ấm Thiên Ân được mở cửa để phần nào đáp ứng nhu cầu cấp thiết cuả các em khiếm thị.

Mái ấm Thiên Ân ưu tiên đón nhận các em khiếm thị cơ nhỡ, hiếu học, tuổi từ 10 đến 16, sống ở các vùng sâu vùng xa, không có điều kiện đi học. Mái ấm cũng đón nhận các em mới bị khiếm thị khi đã khôn lớn do tai nạn hoặc bệnh tật. Mái ấm giúp các em học chữ, học các môn phục hồi chức năng (như học sử dụng gậy để tự đi lại trên đường phố, học làm các công việc sinh hoạt thường ngày...), học nhạc lý và học sử dụng các loại nhạc cụ, học sử dụng vi tính, học Anh văn và học một vài nghề như massage, Đông y, vật lý trị liệu, làm bàn chải, làm gậy... Các em cũng được phát triển các năng khiếu văn nghệ và thể thao.

Hiện nay Mái ấm có 18 em (6 nữ và 12 nam), trong đó 12 em nột trú và 6 em bán trú. Về việc học hành, có 2 em đang học đại học, 4 em học trung học, 2 em học nhạc và 10 em học nghề. Đã có 16 em "ra trường" và đang sống tự lập với nghề nghiệp ổn định.

Là một nhóm tự lực, thầy trò chúng tôi cố gắng đùm bọc dạy dỗ nhau. Chúng tôi sinh sống một phần nhờ công việc chuyển dịch và làm các sách chữ braille. Ngoài các sách giáo khoa và các sách nhạc bằng chữ braille, Maí ấm đã chuyển dịch sang chữ braille một số sách Kinh Thánh như 4 Phúc Âm, tập Thánh Vịnh và trọn bộ Lời Chúa trong Thánh Lễ ,... giúp người khiếm thị Việt Nam lần đầu tiên được tự mình đọc, được sờ chạm đến Lời Chúa bằng ngôn ngữ braille của người khiếm thị. Mái ấm cũng làm và xuất khẩu những cây gậy dò đường cho người khiếm thị. Phần còn lại Mái ấm nhờ vào sự nâng đỡ hỗ trợ của các ân nhân và anh em bạn hữu.

Mái ấm Thiên Ân cũng góp phần vào việc nâng cao đời sống văn hoá của cộng đồng người khiếm thị Việt Nam với những nghiên cứu và dịch thuật nhiều tài liệu quan trọng về người khiếm thị, đồng thời nghiên cứu phát triển một số phần mềm vi tính giúp người khiếm thị Việt Nam sử dụng vi tính trong học hành và làm việc.

Rất mong được sự cộng tác giúp đỡ của nhiều tấm lòng nhân ái trong công việc chuẩn bị hành trang vào đời cho các em khiếm thị. Xin chân thành cám ơn.

Thay mặt Mái ấm Thiên Ân,

Nguyễn Quốc Phong


_________________
Con cảm tạ vì tất cả của 1 ngày Chúa ban. hoa hồng
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
medom
Quản lý
Quản lý


 

Ngày tham gia: 14/05/2009
Bài gửi: 1048
Số lần cám ơn: 8
Được cám ơn 79 lần trong 75 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 20.07.2009    Tiêu đề: re: Trên đường đời, Chúa dẫn con Ä‘i từng bÆ°ï¿ Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Cám ơn BeNho đã đăng bài này hy vọng là qua đây Mái Ấm Thiên Ân sẽ có thêm được nhiều ân nhân giúp đỡ.

Một người bạn của ba mình cũng ở độ tuổi ngoài 50, đang bị bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Chú ấy tâm sự "có lúc quá đau đớn tôi đã than trách Chúa tại sao lại để tôi phải chịu như vậy? những điều tôi xin có bao giờ Chúa nghe thấy đâu và tôi đâm ra không còn tin Chúa nữa... Nhưng mới hôm qua đây, khi ba mình đến thăm thì chú ấy lại nói " sau những cái đau về thể xác, những lúc không ngủ được tôi lại nằm suy nghĩ và không biết Chúa soi sáng thế nào mà giờ tôi lại vững lòng sẳn sàng để chấp nhận tất cả, sẳng sàng vác thánh giá mà Chúa đã trao ban, nếu so với cuộc khổ nạn mà Chúa đã phải chịu thì cái đau đớn của tôi chẳng ăn thua gì. Tôi đã dọn mình và chuẩn bị để sẳn sàng ra đi... Xin hãy nhớ cầu nguyện cho tôi!" Ông cụ nhà mình kể lại cho cả nhà nghe mà nước mắt lưng tròng không dấu khỏi xúc động.

Ngẫm nghĩ về cuộc đời này con người ta có biết bao nhiêu là hoàn cảnh, bao nhiêu cảnh đời cơ nhỡ, bao nhiêu khổ đau, mỗi người mỗi kiểu nếu sống mà không có một đức tin mạnh mẽ thử hỏi làm sao có thể vượt qua được? bản thân medom đây cũng vậy, thú thật là từ lúc tham gia diễn đàn đến giờ medom thấy mình mạnh mẽ hơn, gắn bó nhiều hơn với lời Chúa qua các bài đọc trên diễn đàn này. Xin cám ơn tất cả ACE về những bài viết.
Xin hãy nhớ nhau trong lời cầu nguyện!
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Yahoo Messenger
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Chút ngẫm nghÄ©


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net