GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 26
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 026
 Lượt tr.cập 055585420
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 29.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Cuá»™c đời là thế...!

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Chút ngẫm nghÄ©
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Chút ngẫm nghÄ© 
Người đăng Thông điệp
terexaphuongthu
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 12/04/2009
Bài gửi: 20
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 4 lần trong 3 bài viết

Bài gửigửi: 07.05.2009    Tiêu đề: Cuá»™c đời là thế...! Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Những điều tôi đã chia sẻ, đã viết là những cảm nghiệm từ chính cuộc đời tôi, từ chính những suy nghĩ của lứa tuổi mới lớn.
" Có đôi lúc suy nghĩ không cùng đi song song với hành động" - Điều đó được thể hiện rất rõ khi bạn suốt ngày cãi vã đánh nhau với thằng bạn cùng lớp, bạn cố gượng hồn nhiên khi nói chuyện với một kẻ khác giới. Trong lúc đó tôi chắc chắn rằng bạn biết rõ tình cảm của mình và bạn đã suy nghĩ rất nhiều về điều đó. Khi 2 người bạn trò chuyện với nhau sẽ chẳng có gì làm họ e ngại trừ khi họ thực sự có tình cảm vượt trên mức tình bạn, cái trạng thái cố tỏ ra thân thiện thực ra chỉ để bạn che mắt " thiên hạ" về sự thay đổi khác thường của mình mà thôi. Bạn đừng ngại vì điều đó bởi lẽ nó rất thường tình trong lứa tuổi của chúng ta thôi mà. Có thể trong cuộc sống còn nhiều điều phức tạp,cái đó một phần phụ thuộc vào tính cách của bạn! Với tôi- mặc dù trong lòng tôi rất tự hào, rất quý mến người ba thiêng liêng của mình nhưng có ai biết được rằng mỗi lần ba con tôi nói chuyện là i như rằng lại xảy ra mâu thuẫn, tôi luôn cố gằng ngoan ngoãn hiền lành để làm cho ba vui nhưng không hiểu sao miệng tôi lại thốt ra những câu thật nhạt nhẽo, tôi chẳng bao giờ dám tâm sự cùng ba, chẳng bao giờ vào thăm sức khỏe ông ấy, mặc dù tôi rất muốn, chỉ bởi một cái " ngại". Tôi đã từng khóc khi nghe tin bạn mình bị bệnh nặng, đã từng khóc vì một người bạn nữa lại sắp sửa ra đi- họ là những người thân thiết nhất của tôi và trong lòng tôi luôn hi vọng mình có thể làm một chút gì đó cho họ nhưng bạn có biết mỗi lần gặp họ tôi đã làm gì? Tôi đã chỉ biết đấm đá, hỏi đểu thậm chí là cười một nụ cười nhạt nhẽo mà thôi. Tôi luôn tự hỏi vì sao mình làm vậy nhưng đến giờ câu trả lời vẫn nằm đâu đó ở một nơi rất xa…
“ Cuộc đời là một bản nhạc không hoàn hảo giữa nụ cười và nước mắt”. Bỗng có đôi lúc tôi nhìn thấy đời mình tẻ nhạt, đưa đôi mắt nhìn xung quanh một lượt bỗng giật mình sao tất cả im ắng- đó là những lúc trong tâm hồn có gì đó cảm thấy bất an hay con người đang nghĩ về ai đó. Đã có những lúc bạn thực sự cảm thấy vui vẻ bên cạnh người thân yêu, cùng hát cùng cười cùng tâm sự chuyện cuộc đời với họ nhưng càng như vậy bạn sẽ càng cảm thấy cô đơn mỗi khi bạn u buồn thất vọng- tôi chắc chắn vậy. Vì sao tôi lại nói “ cuộc đời là một bản nhạc không hoàn hảo giữa nụ cười và nước mắt?” bởi một lẽ tôi luôn nghĩ giọt nước mắt luôn chiếm vị trí chủ đạo hơn. Có mấy ai sống một cuộc đời chỉ toàn thấy nụ cười? Có mấy người sống một cách hồn nhiên không thiết đến nghĩ suy? Những gì tuổi thơ tôi đã trải qua đầy đủ mọi hương vị: buồn, vui, mặn, ngọt, đắng , cay- tất cả đúc kết nên một con người hoàn thiện, cứng cáp hơn trong cuộc sống. Và không biết từ lúc nào bốn câu thơ của Tố Hữu trở thành phương châm sống của tôi: “Nếu là con chim, chiếc lá. Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh. Lẽ nào vay mà không có trả. Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Tôi đang cố gắng từng ngày từng giờ, góp nhặt cho bản thân những phút quý giá để mang lại niềm vui niềm hạnh phúc cho những người xung quanh hay đơn giản là một chút nắng ấm của sự quan tâm thôi cũng đủ. Tôi làm mọi người cười, dành tình thương và sự quan tâm đến những người mà tôi nghĩ là thực sự cần thiết. Có đôi lúc để làm điều đó tôi đã phải đánh đổi cả lòng tự trọng, tự kiêu, cả hình ảnh đẹp đẽ của mình trong mắt bạn bè nhưng không bao giờ tôi tính toan điều đó. Tôi không thể bắt họ hiểu hết những gì tôi đang nghĩ, đồng cảm với những gì tôi đang làm, tôi chỉ biết mình đang làm cho một ai đó hạnh phúc vậy là đủ rồi, bởi thế mới nói nụ cười vẫn len lói bên trong nỗi đau… và “đời là thế…”
“ Hãy luôn sống một cách linh hoạt”. Đừng quá để ý, soi mói những lời nói cử chỉ của một ai đó bởi thường thường con người không làm chủ được chính mình đâu. Ai cũng muốn có một sự linh hoạt trong phong cách, trong ăn nói nhưng đặt vào một ngữ cảnh nhất định suy nghĩ và lời nói hay chi phối lần nhau. Bạn cũng đừng nhìn bề ngoài mà đánh giá một con người, đừng bao giờ nhận định ai đó bằng cảm giác chủ quan của bạn bởi lẽ có những người không muốn người khác quá hiểu mình, không muốn thể hiện bản thân trước công chúng hiểu đơn giản họ đang cố giữ một chút gì đó riêng tư của mình hoặc họ là một người có đời sống nội tâm xâu sắc. Thay vì ngồi đó nghĩ này nghĩ nọ thì tại sao bạn không dành một chút thời gian trò chuyện,tâm sự cùng họ. Mỗi người một đời sống, và trong cái đời sống đó lại chất chứa nhiều nỗi đau và biết đâu bạn sẽ là người giúp họ giải tỏa buồn bực của tâm hồn. Không ai nói trước được điều gì vì “ đời là vậy…”
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Chút ngẫm nghÄ©


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net