Cuá»™c hiện ra của Äức Mẹ Akita ( Nháºt Bản)
20.05.2007
Ãức Mẹ Akita nói gì vá»›i nhân loại hôm nay? Thanhlinh.net chuyển dịch từ tà i liệu Akita
Nữ Tu Sugawara Năm 1946, má»™t năm sau khi thế chiến thứ hai chấm dứt, má»™t phụ nữ trẻ trở thà nh ngÆ°á»i định cÆ° ở Yuzawadai, má»™t đỉnh đồi chÆ°a được khai thác cách trung tâm thà nh phố Akita 7 cây số. Tên của thiếu nữ ấy là Sumako Sugawara và sau nà y cô trở thà nh ngÆ°á»i đầu tiên tìm đến Seitai Hoshikai. Sinh ra tại Akita, Sumako Sugawara phụ giúp cha và gia đình buôn bán quần áo. Äể bù lại sá»± giúp đỡ, cô được phép rá»a tá»™i trở thà nh ngÆ°á»i Công giáo, má»™t giấc mÆ¡ cô đã theo Ä‘uổi từ thá»i thÆ¡ ấu. Biến cố nà y là má»™t biến cố rất vui, là má»™t sá»± chúc là nh mà cô đã chỠđợi gần 10 năm qua. Sau khi rá»a tá»™i, cô bị thu hút bởi ý định theo Ä‘uổi má»™t Ä‘á»i sống cầu nguyện chiêm niệm và cô đã quyết định xin và o tu viện Trappistine ở Hakodate, tỉnh Hokaido, dù phải hy sinh công việc giúp đỡ gia đình buôn bán. Thế nhÆ°ng nhà dòng trả lá»i Ä‘Æ¡n xin của Sumako rằng: vá»›i dáng ngÆ°á»i nhu mì nhÆ° cô thì cô không thể chịu Ä‘á»±ng nổi Ä‘á»i sống khó khăn là m việc nặng nhá»c và cầu nguyện ở đây. ÄÆ¡n xin nháºp tu viện bị từ chối. Khi biết được việc xin và o nhà dòng của Sumako, cha mẹ cô hết sức bá»±c tức và cô liá»n bị Ä‘uổi ra khá»i gia đình. Mất nÆ¡i nÆ°Æ¡ng tá»±a gia đình, cô tiến hà nh công việc trồng cấy vá»›i dá»± tÃnh trở thà nh thầy dạy cho những nữ há»c sinh nông nghiệp Ä‘ang là m việc ở Nông trÆ°á»ng thá»i chiến ở Shogunno, Akita. Trong thá»i gian nà y, Sumako trải qua má»™t kinh nghiệm không quên được. Cô chứng kiến cuá»™c tấn công cuối cùng và o Nháºt bản trong thá»i chiến tranh, sau nà y được biết đến đó là cuá»™c không táºp Tsuchizaki rạng sáng ngà y Nháºt bản đầu hà ng quân Ä‘á»™i đồng minh. Kinh nghiệm khắc nghiệt nà y có ảnh hưởng mạnh mẽ trên Ä‘á»i sống đức tin của cô hÆ¡n nữa. Äá»i Sống ở Yuzawadai Sau khi chiến tranh chấm dứt, Sumako tiếp tục Æ°á»›c muốn má»™t Ä‘á»i sống cầu nguyện chiêm niệm, và lợi dụng cÆ¡ há»™i Ä‘ang có dá»± án phát triển đất Ä‘ai của chÃnh phủ địa phÆ°Æ¡ng để định cÆ° tại Yuzawadai. Yuzawadai là má»™t trong những khu vá»±c Ä‘ang có chiến dịch thái thiết định cÆ° vá»›i mục Ä‘Ãch gia đăng sản xuất thá»±c phẩm trong vùng. Cùng vá»›i gia đình ngÆ°á»i bạn gái Aiko Wada, Sumako dá»±ng má»™t chòi nhá» và bắt đầu má»™t Ä‘á»i sống cầu nguyện cá»™ng đồng và o năm 1948, khi Sumako được 28 tuổi. Việc định cÆ° tháºt Ä‘Æ¡n giản và vùng ấy không có Ä‘Æ°á»ng xá hay giếng nÆ°á»›c, cÅ©ng nhÆ° Ä‘iện hay nÆ°á»›c vòi. NÆ°á»›c được xách mang vá» từ dòng suối dÆ°á»›i thung lÅ©ng, và má»™t đèn dầu nhá» dùng cung cấp ánh sáng và o các đêm tối. Äã váºy, nhiá»u ngÆ°á»i cÆ°á»i chê há» vá»›i cái nhìn lạnh lẽo, má»™t số thanh niên có chút tá» tế giúp há» má»™t bà n tay để cầy xá»›i và khai thác đất Ä‘ai. Thỉnh thoảng hỠđược hÆ°á»›ng dẫn tâm linh từ linh mục Puhl và linh mục Klein dòng Ngôi Lá»i của giáo xứ Akita, giúp há» kiên trì bá»n Ä‘á»— trong cầu nguyện và là m việc. Tháºt váºy, Ä‘á»i sống đầy khó khăn nhÆ° thế nên việc má»i gá»i bất cứ ngÆ°á»i bạn nà o tham gia vá»›i há» chẳng thể nà o xảy ra được. Năm 1948, Wada rởi bá» Yuzawadai để và o tu viện chiêm niệm thánh Äaminh ở Morioka. Sumako há»c được rằng má»™t cá»™ng đồng chiêm niệm không thể thà nh hình trừ khi có mức sống căn bản tối thiểu, thá»±c phẩm và quần áo được bảo đảm vá»›i sá»± trợ giúp tà i chánh cần thiết. Năm 1950 khi cuá»™c sống bắt đầu kiệt quệ vì thiếu ngân sách, dâng cúng hay thiếu chÆ°Æ¡ng trình vay mượn, Sumako thình lình được báo cho biết Ä‘Æ¡n xin việc trÆ°á»›c đây của cô ná»™p cho văn phòng quáºn trưởng được chấp thuáºn. Trong những ngà y đó, Nháºt bản thi hà nh việc cải cách nông nghiệp khuyến khÃch là m chủ nông trÆ°á»ng vá»›i luáºt má»›i vỠđất Ä‘ai nông nghiệp và cải thiện Ä‘á»i sống cho nông dân. Nhá» kết quả nà y, Sumako có thể kiếm được tiá»n và vá»›i sá»± trợ giúp của các tình nguyện viên do các ngÆ°á»i lãnh đạo các nhóm thanh thiếu niên, tình trạng Ä‘á»i sống của cô bắt đầu được ổn định. Năm 1951, má»™t phụ nữ trẻ, cô "S" đến sống tại Yuzawadai vá»›i chức vụ má»™t ngÆ°á»i giữ nhà . Cô ở đó giúp Sumako công việc ná»™i trợ và các việc lặt vặt khác. Năm 1953, cô "S", má»™t ngÆ°á»i thợ má»™c trẻ và má»™t ngÆ°á»i thợ khác góp sức cùng nhau dá»±ng má»™t căn nhà bằng gạch. Và o thá»i gian đó, không ai nghÄ© rằng má»™t tượng Äức Mẹ Maria lại có thể khóc ở trong căn nhà nà y. Năm 1954, cô "M" được thu hút bởi Ä‘á»i sống ở Yuzawadai đã đến gõ cá»a và tham gia và o cá»™ng Ä‘oà n. Thế nhÆ°ng má»™t năm sau và o 1956, cô "M" được gá»i để gia nháºp má»™t tu viện ở Tokyo và kết quả là Sumako và cô "S" sống trong má»™t cá»™ng Ä‘oà n chỉ có 2 ngÆ°á»i. Và o thá»i gian nà y, Ä‘iện đã bắt đầu có và cái máy bÆ¡m tay cÅ© kỹ đã được thay thế bởi má»™t máy bÆ¡m Ä‘iện. Äá»i sống ở Yuzawadai từ từ trở nên sáng sủa và tiện nghi hÆ¡n. Dâng Hiến Tu Há»™i Seitai Hoshikai Ba Nữ Tu Năm 1961, Sumako Sugawara được Saki Kotake, má»™t giáo lý viên ở giáo xứ Akita viếng thăm và há»i rằng: "Cô có thể là m việc vá»›i tôi để bắt đầu má»™t ngôi nhà cho ngÆ°á»i gìa không? Saki giải thÃch rằng cô đã bà n vá»›i bà Chie Ikeda, má»™t ngÆ°á»i sống vá»›i cô và má»™t ngôi nhà cho ngÆ°á»i già có thể hoạt Ä‘á»™ng vá»›i sá»± trợ giúp của bà con bà Ikeda". Thế nhÆ°ng, Sumako từ chối Ä‘á» nghị nà y nói rằng, mục Ä‘Ãch cô định cÆ° ở Yuzawadai là để chuẩn bị má»™t chá»— cho mục Ä‘Ãch lâu dà i của cô vá» má»™t Ä‘á»i sống cầu nguyện chiêm niệm, thay vì hoạt Ä‘á»™ngt Ä‘iá»u hà nh ngôi nhà cho các ngÆ°á»i già . Nhá» biến cố nà y dẫn đến sá»± bà n luáºn xa hÆ¡n vá» những viá»…n tượng mà Sumako đã ấp ủ bao năm qua được giải bà y vá»›i hai ngÆ°á»i phụ nữ kia. Kinh nghiệm của cô sống vùng đồng quê, những khó khăn cô đã trải qua để biến đổi nông dân thà nh ngÆ°á»i Công Giáo, tất cả được chia sẻ và bà n luáºn. Khi Sugawara, Kotake và Ikeda tiếp tục bà n luáºn, sá»± nhất trà gia tăng giữa há» rằng há» cần là m việc vá»›i nhau cho việc chuẩn bị thà nh láºp má»™t tu há»™i cầu nguyện chiêm niệm đáp ứng truyá»n thống của Nháºt. Khi linh mục Shojiro trở thà nh Giám mục đầu tiên của Giáo pháºn Niigata và o năm 1962, ba ngÆ°á»i phụ nữ thỉnh cầu Æ°á»›c nguyện của hỠđược trở thà nh má»™t cá»™ng đồng chiêm niệm. Giám mục Ito, sau khi hoà n tất các chÆ°Æ¡ng trình ở Akita đã viếng thăm Yuzawadai lần đầu tiên, để xem xét địa hình. Giám mục Ito đã luôn hy vá»ng có thể thà nh láºp má»™t nhà dòng táºn hiến cho việc tôn sùng Thánh Thể. Thế nhÆ°ng, ngà i trÆ°á»›c hết phải tham dá»± đầy đủ bốn năm công đồng Vatican II bắt đầu khai mạc và o năm ấy, và bắt đầu công việc chuẩn bị vá» việc thà nh láºp má»™t tu há»™i đúng vá»›i những nguyên tắc của công đồng. Khởi Sá»± Khắc Tượng Äức Mẹ
Và o năm 1963, ba nữ tu, Kotake, Ikeda và Sugawara quyết định táºn hiến cá»™ng đồng cho Mẹ Maria và khởi sá»± đặt tượng Äức Mẹ ở Yuzawadai. Má»™t tấm hình Äức Mẹ Các Dân Tá»™c mà Kotake và Ikeda vẫn có lòng sùng kÃnh được Ä‘Æ°a cho ông Saburo Wakasa, má»™t thợ Ä‘iêu khắc gá»— sống ở Hodono, thà nh phố Akita, để khắc má»™t tượng gá»— giống nhÆ° trong hình ấy. Äức Mẹ Các Dân Tá»™c là danh xÆ°ng của Äức Mẹ khi hiện ra vá»›i bà Ida Peerdeman, ở Amsterdam, Hòa lan và o khoảng giữa 1945 - 1959. Äức Mẹ mặc chiếc à o dà i trắng và đứng trên quả địa cầu vá»›i má»™t thánh giá phÃa sau và Mẹ Ä‘ang xoải tay xuống vá»›i bà n tay xòe ra. Ông Wakasa nói rằng ông "chú ý đến việc là m nổi báºt sá»± dịu dà ng của Äức Mẹ và là m cho khuôn mặt Mẹ có nét ngÆ°á»i Nháºt bản. Bức tượng nà y, được trạm trổ ra vá»›i má»™t con dao duy nhất từ má»™t khúc gá»— cây Judas, và được đặt ở phòng giải trà của Yuzawadai Aiji-en. Năn 1966, đăng ký trở thà nh há»™i viên ở Yuzawadai từ từ tăng dần và Giám mục Ito đồng ý vá»›i ba nữ tu gá»i cá»™ng đồng là "Seitai Hoshikai". Căn nhà được tu sá»a lại để có má»™t nhà nguyện nhá». Äây là lần đầu tiên Thánh Thể Chúa được lÆ°u giữ ở Yuzawadai. Năm 1967 tiếp theo đó, Giám mục Ito đến thăm linh mục Hikaru Mochizuki, ngÆ°á»i Ä‘ang dạy thần há»c ở Äại há»c Chủng viện ở Tokyo, trở thà nh cha linh hÆ°á»›ng của các tu sÄ© Seitai Hoshikai. Cha Mochizuki đến Yuzawadai và o tháng MÆ°á»i Má»™t và o má»™t ngà y mÆ°a lạnh buốt. Ngà i là má»™t thần há»c gia vá»›i 20 năm theo há»c ở Âu châu và giảng cho các sÆ¡ hằng ngà y vá» Thánh Kinh, Giáo lý, thần há»c và tiếng Latinh. Ngà i cÅ©ng dạy ở TrÆ°á»ng Äại há»c dà nh cho nữ sinh viên ở Akita. Cha thÃch cảnh núi đồi và ngÆ°á»i ta thÆ°á»ng thấy cha leo các núi ở địa phÆ°Æ¡ng. Chấp Thuáºn Là Má»™t Tu Há»™i Giám mục Ito áp dụng chỉ thị má»›i của công đồng Vatican II vá» "Tu há»™i Ä‘á»i" và gia tăng con số nữ tu hoạt Ä‘á»™ng mạnh mẽ sống Ä‘á»i sống táºn hiến trong khi vẫn sống giữa lòng ngÆ°á»i giáo dân. Ngà y 12/5/1969, cá»™ng đồng Seitai Hoshikai được hợp thức hóa là má»™t tổ chức tôn giáo hợp pháp do văn phòng Quáºn trưởng Akita công nháºn. Trong cùng năm ấy, các nữ tu Ikeda, Kotake, và Sugawara dâng lá»i khấn đầu tiên "Khó nghèo, Khiết tịnh và Vâng phục" trÆ°á»›c sá»± hiện diện của Giám mục Ito. Ngà y 8/9/1970, tu nhà viện được hoà n tất và trong cùng má»™t ngà y cá»™ng đồng Setai Hoshikai nháºn được sá»± chấp thuáºn của Giám mục Ä‘iạ pháºn Niigata là má»™t cá»™ng đồng đạo đức liên kết (má»™t thứ tá»± trong tiến trình thà nh hình) và cá»™ng đồng Seitai Hoshikai chÃnh thức được thà nh hình. Con số nữ tu tiếp tục gia tăng, và đến tháng 8 năm 1972 có tất cả 16 nữ tu, trong đó 6 nữ tu sống ở nhà mẹ tại Yuzawadai và 10 nữ tu kia sống giữa lòng Ä‘á»i. Biến Cố Dấu Thánh Giá Máu NÆ¡i Bà n Tay Äức Mẹ Và o năm 1969 khi cá»™ng đồng Seitai Hoshikai Ä‘ang ở trong bÆ°á»›c tiến cuối cùng để hình thà nh, phần đông các nữ tu sống ở nhà chi nhánh tại Senshu Nakajima thà nh phố Akita thay vì ở nhà mẹ tại Yuzawadai. DÄ© nhiên lý do má»™t phần là vì các nữ tu là m việc là các giáo lý viên và là các cô giáo ở trong thà nh phố, thế nhÆ°ng lý do tháºt sá»± là vì Ä‘á»i sống khó khăn ở Yuzawakai. Tuy nhiên, cám Æ¡n Giám mục Ito tÃch cá»±c kêu gá»i các phụ nữ là m việc ở các nhà thỠđịa phÆ°Æ¡ng tại Niigata, chúng tôi có thể tụ táºp đủ thà nh viên để đạt chỉ tiêu thà nh láºp là m má»™t tu há»™i Ä‘á»i. Vì thế, nữ tu Ikeda, Kotake và má»™t và i nữ tu khác thÆ°á»ng sống trong thà nh phố nay vá» sống tại Yuzawadai. Con số nữ tu sống ở nhà mẹ nhỠđó lên đến 7 ngÆ°á»i. Má»™t ngà y ná» và o tháng 3,1973, má»™t trong các nữ tu Ä‘á»i của chúng tôi là m việc tại giáo xứ Myoko, chị "S" tá»± nhiên không nghe được. Bác sÄ© ở nhà thÆ°Æ¡ng Niigata Rosai khám bệnh cho chị và thấy là bị "tê liệt thần kinh thÃnh giác vì quá kiệt sức" và chị được gá»i vá» sống ở nhà mẹ. Chị "S" thÆ°á»ng là m ngạc nhiên các nữ tu khác bằng cách nói vá»›i há» trong bữa ăn vá» kinh nghiệm thiêng liêng của chị từ thá»i thÆ¡ ấu. Sau khi chị ấy vỠđến Yuzawadai những kinh nghiệm huyá»n bà tiếp tục xảy đến vá»›i chị.
Tháng 6 năm 1973, chị nói rằng chị chứng nghiệm thấy má»™t luồng ánh sáng từ Nhà Tạm và chị cÅ©ng nghe má»™t giá»ng nói tuyệt vá»i từ tượng Äức Mẹ nói vá»›i chị. Vì linh mục Mochizuki đã từ nhiệm là m tuyên uý và trở vá» Tokyo năm 1973, sá»± kiện nà y được tÆ°á»ng trình trá»±c tiếp cho Giám mục Ito. Giám mục chỉ thị cho chị "đừng nghÄ© rằng mình đặc biệt bằng bất cứ cách nà o", và quyết định theo dõi tình hình má»™t thá»i gian lâu hÆ¡n. Và và o tháng 7,1973 má»™t vết thÆ°Æ¡ng hình Thánh giá xuất hiện trong lòng hai bà n tay của chị "S" và trong bà n tay của tượng Äức Mẹ. Má»™t chị đã nhìn thấy vết thÆ°Æ¡ng trên tượng Äức Mẹ tÆ°á»ng thuáºt lại sá»± kiện nhÆ° sau: "Và o 6 giá» tối thứ Sáu đầu tháng (đây là ngà y sùng kÃnh Trái Tim Chúa Giêsu và o má»—i tháng), tôi vừa trở vá» từ trÆ°á»ng há»c nÆ¡i tôi là m việc, khi chị Kotake nói vá»›i tôi vá» vết thÆ°Æ¡ng xuất hiện trên lòng bà n tay của tượng Äức Mẹ. Tôi đến gần bức tượng và thấy má»™t vết thÆ°Æ¡ng cắt rõ nét có hình thánh giá dà i khoảng 1.5 đến 2 centimeters, ở giữa lòng bà n tay phải, nét cắt giống nhÆ° má»™t con dao sắc váºy. Tôi khẳng định là không có hình thánh giá ở tay Äức Mẹ trÆ°á»›c đây. Tôi có trách nhiệm phục vụ nÆ¡i phòng áo lá»… đã 5 năm, và thÆ°á»ng lau chùi tượng vá»›i khăn vải, vì thế tôi biết chắc chắn nhÆ° thế. Äêm ấy, lần nữa trong nhà nguyện, tôi được cho thấy vết thÆ°Æ¡ng nÆ¡i lòng bà n tay của chị "S". Những Ä‘Æ°á»ng nét mà u Ä‘á» tạo thà nh hình má»™t cây thánh giá và trông tháºt Ä‘au Ä‘á»›n lắm". Má»™t nữ tu khác là m chứng nhÆ° sau: "Có má»™t biến cố là má»™t vết thÆ°Æ¡ng hình má»™t cây thánh giá thình lình xuất hiện trong lòng bà n tay của tượng Äức Mẹ và kéo dà i ba tháng. Vết thÆ°Æ¡ng được chứng kiến bởi Giám mục Ito và tất cả các nữ tu Ä‘ang sống ở đó. Thế nhÆ°ng, bên cạnh vết thÆ°Æ¡ng, tôi thấy những bong bóng máu chảy ra từ bà n tay phải của tượng Äức Mẹ. Tôi quệt vết máu vá»›i ngón tay trá» của tôi và đưa lên ngá»i. Nó có mùi giống nhÆ° máu ngÆ°á»i ta". Biến Cố Äức Mẹ Khóc Trong thá»i gian ấy, buổi sáng ngà y 4/1/1975, xảy ra má»™t biến cố má»›i khác là nÆ°á»›c mắt bắt đầu chảy xuống từ tượng Äức Mẹ. Những dòng nÆ°á»›c mắt bắt đầu từ ngà y nà y và tiếp tục má»—i ngà y, có khi cách và i ngà y, tất cả 101 lần cho đến ngà y 15/9/1981, Lá»… Äức Mẹ Sầu Bi. Má»™t nữ tu chứng kiến đầu tiên những giá»t nÆ°á»›c mắt của Äức Mẹ tÆ°á»ng thuáºt nhÆ° sau: "Tôi lần đầu tiên thấy tượng Äức Mẹ Ä‘ang khóc. Tôi thấy cả hai mắt Äức Mẹ sÅ©ng Æ°á»›t nÆ°á»›c mắt khi tôi Ä‘i từ phòng áo đến bà n thỠđể sắp đặt má»i sá»± cho tráºt tá»± sau thánh lá»… buổi sáng. Tôi rất ngạc nhiên má»™t giây lát, và liá»n sau đó trà n ngáºp cảm giác má»™t sá»± hiện diện Linh Thiêng. Tôi cÅ©ng cảm thấy nhÆ° Äức Mẹ hiểu sá»± Ä‘au Ä‘á»›n lá»›n lao của tôi, và vì thế Mẹ đã khóc cho tôi. Con số thánh giá mà tôi phải mang trên vai cà ng gia tăng từ khi tôi chịu phép rá»a và gia nháºp tu há»™i, và tôi chÆ°a nói vá»›i ai vá» Ä‘iá»u nà y..." Theo thông lệ má»—i khi Äức Mẹ khóc, các nữ tu ngÆ°ng là m việc và tụ há»p trÆ°á»›c tượng Äức Mẹ để lần hạt, và sau đó thì linh mục lau những giá»t nÆ°á»›c mắt. Miếng bông gòn dùng lau nÆ°á»›c mắt Äức Mẹ được gởi tá»›i phòng thà nghiệm tại đại há»c Akita và Gifu để thá» nghiệm và kết quả được xác nháºn là có chứa "chất nÆ°á»›c từ con ngÆ°á»i". Các Thông Ãiệp Ãức Mẹ Akita 1) Thông Ä‘iệp thứ nhất của Äức Mẹ ngà y 6/7/1973 "Con yêu dấu, táºp sinh của Mẹ, con đã ngoan ngoãn vâng lá»i Mẹ từ bá» má»i sá»± để theo Mẹ. ThÆ°Æ¡ng táºt nÆ¡i của đôi tai có là m cho con Ä‘au Ä‘á»›n lắm không? Hãy tin chắc là con sẽ được chữa là nh bệnh Ä‘iếc tai. Vết thÆ°Æ¡ng nÆ¡i bà n tay có là m cho con Ä‘au Ä‘á»›n không? Hãy cầu nguyện để Ä‘á»n tá»™i cho loà i ngÆ°á»i. Má»—i ngÆ°á»i trong tu viện nà y Ä‘á»u là những ngÆ°á»i con bất khả thi của Mẹ. Con có sốt sắng Ä‘á»c kinh "các Nữ Tỳ Của Thánh Thể" không? Váºy Mẹ con ta cùng Ä‘á»c nhé." "Lạy Trái Tim Cá»±c Thánh Chúa Giêsu, tháºt sá»± hiện diện trong Thánh Thể, con xin hiến dâng linh hồn và xác con, để hoà n toà n hiệp nhất cùng Thánh Tâm Chúa, Ä‘ang hiến dâng từng phút giây trên các bà n thá» khắp thế giá»›i, để cảm tạ cùng Chúa Cha, và cầu cho Triá»u Äại Cha trị đến. Xin Chúa Ä‘oái nháºn lá»… hèn má»n chÃnh thân xác con. Xin Chúa dùng con theo Thánh ý Chúa để tôn vinh Chúa Cha, và cho sá»± cứu rá»—i các linh hồn. Lạy rất Thánh Äức Mẹ Chúa Trá»i, xin Mẹ đừng bao giỠđể con phải xa lìa Con của Mẹ. Xin Mẹ che chở và bảo vệ con nhÆ° con riêng Mẹ váºy. Amen." Khi Ä‘á»c xong bà i kinh thì có giá»ng nói Thiên Ä‘Ã ng tiếp: "Hãy cầu nguyện nhiá»u cho Äức Giáo Hoà ng, cho các Giám Mục và các Linh Mục. Từ khi được chịu phép Rá»a Tá»™i, con vẫn trung thà nh cầu nguyện cho các ngà i. Hãy tiếp tục cầu nguyện tháºt nhiá»u... tháºt nhiá»u. Hãy nói lại vá»›i bá» trên của con tất cả những gì đã xảy ra hôm nay và hãy vâng lá»i ngà i trong má»i sá»± ngà i sẽ nói cho con. Bá» trên của con đã yêu cầu con hãy sốt sắng cầu nguyện". 2) Thông Ä‘iệp thứ hai của Äức Maria ngà y 3/8/1973 "Con yêu dấu, táºp sinh của Mẹ, con có yêu mến Thiên Chúa không? Nếu con yêu mến Thiên Chúa, hãy lắng nghe lá»i Mẹ nói vá»›i con. Äiá»u nà y rất quan trá»ng... Con hãy nói lại vá»›i bá» trên của con. Rất nhiá»u ngÆ°á»i Ä‘ang gây buồn phiá»n cho Chúa. Mẹ muốn nhiá»u linh hồn an ủi Ngà i để là m dịu cÆ¡n thịnh ná»™ của Chúa Cha. Cùng vá»›i Con của Mẹ, Mẹ muốn nhiá»u linh hồn dâng những Ä‘au khổ và khó nghèo của mình, để Ä‘á»n tạ cho kẻ tá»™i lá»—i và những kẻ vô Æ¡n bá»™i nghÄ©a. Äể thế gian biết cÆ¡n thịnh ná»™ của Ngà i, Thiên Chúa Cha Ä‘ang chuẩn bị giáng xuống toà n thể nhân loại má»™t sá»± trừng phạt ghê gá»›m. Mẹ đã nhiá»u lần cùng vá»›i Con Mẹ, can thiệp để là m nguôi cÆ¡n thịnh ná»™ của Thiên Chúa Cha. Mẹ đã ngăn cản được tai há»a đổ xuống nhá» dâng những Ä‘au khổ và hy sinh của Chúa Con đã chịu trên Thánh Giá, Máu Châu Báu của NgÆ°á»i đã đổ ra, và những linh hồn yêu dấu an ủi Thiên Chúa tạo thà nh Ä‘á»™i quân những linh hồn tá»™i nhân cầu khẩn Chúa. Cầu nguyện, ăn năn thống hối và những can đảm hy sinh có thể là m giảm cÆ¡n thịnh ná»™ của Thiên Chúa Cha. Mẹ muốn cá»™ng Ä‘oà n các con cÅ©ng là m Ä‘iá»u nà y nhÆ° váºy... đó là yêu mến đức khó nghèo để tá»± thánh hoá và cầu nguyện Ä‘á»n tạ những sá»± xúc phạm và vô Æ¡n bá»™i nghÄ©a của rất nhiá»u ngÆ°á»i. Hãy Ä‘á»c kinh các Nữ Tỳ Của Thánh Thể vá»›i sá»± ý thức ý nghÄ©a của nó, và đem ra thá»±c hà nh; hãy phó dâng (tất cả những gì Thiên Chúa gá»i đến), để Ä‘á»n tạ tá»™i lá»—i. Má»—i ngÆ°á»i hãy cố gắng tùy theo khả năng và địa vị của mình, dâng hiến toà n thân mình cho Chúa. "Ngay cả trong má»™t Tu há»™i Ä‘á»i, việc cầu nguyện rất cần thiết. Những linh hồn sẵn sà ng cầu nguyện thì Ä‘ang trên Ä‘Æ°á»ng được quy tụ lại. Ãừng rà ng buá»™c chú ý nhiá»u đến hình thức, hãy trung thà nh và sốt sắng cầu nguyện để yên ủi Chúa. Ngừng má»™t lát Äức Mẹ nói tiếp: "Äiá»u gì con nghÄ© trong lòng có tháºt không? Con có thá»±c sá»± quyết định trở nên viên đá bị thợ xây loại bá» không? Hỡi táºp sinh của Mẹ, con là ngÆ°á»i không do dá»±, mong Æ°á»›c được hoà n toà n thuá»™c vá» Chúa, muốn được trở nên hiá»n thê xứng đáng của Äấng Phu Quân, thì con hãy tuyên hứa vá»›i sá»± hiểu biết rằng con phải chịu đóng Ä‘anh và o Thánh Giá bằng ba cái Ä‘inh nhá»n: Äó là ba cái Ä‘inh của khó nghèo, khiết tịnh và vâng lá»i. Trong ba Ä‘iá»u nà y, đức vâng lá»i là ná»n tảng. Äể hoà n toà n từ bá» bản thân, hãy để bá» trên hÆ°á»›ng dẫn con. Ngà i sẽ biết thế nà o để hiểu con và hÆ°á»›ng dẫn con.' 3) Thông Ä‘iệp thứ ba của Äức Trinh Nữ ngà y 13/10/1973 "Con gái cÆ°ng của Mẹ, hãy lắng nghe những lá»i Mẹ phải nói vá»›i con. Và con hãy nói lại vá»›i bá» trên của con.' NgÆ°ng má»™t lát: "NhÆ° Mẹ đã nói vá»›i con, nếu loà i ngÆ°á»i không ăn năn sám hối và cải thiện Ä‘á»i sống, Thiên Chúa Cha sẽ giáng xuống má»™t hình phạt khủng khiếp. Hình phạt nà y còn khủng khiếp hÆ¡n nạn đại hồng thuá»·, má»™t hình phạt mà loà i ngÆ°á»i chÆ°a từng thấy bao giá». Lá»a sẽ từ trá»i rÆ¡i xuống tiêu diệt má»™t phần lá»›n nhân loại, ngÆ°á»i là nh cÅ©ng nhÆ° kẻ dữ, không chừa các linh mục lẫn ngÆ°á»i giáo dân. Những kẻ sống sót sẽ cảm thấy cô quạnh đến ná»—i thèm khát số pháºn của ngÆ°á»i chết. Niá»m an ủi duy nhất còn lại cho các con là Chuá»—i Mân côi và Dấu Chỉ mà Con Ta để lại. Hãy Ä‘á»c kinh Mân côi má»—i ngà y. Vá»›i chuá»—i Mân côi, hãy cầu nguyện cho Äức Thánh Cha, cho các Giám mục và các linh mục". "Thế lá»±c ma quá»· sẽ xâm nháºp và o trong Giáo Há»™i, đến ná»—i ngÆ°á»i ta sẽ thấy Hồng y chống đối Hồng y, Giám mục chống đối Giám mục. Những linh mục có lòng sùng kÃnh Mẹ sẽ bị chÃnh đồng bạn của há» khinh miệt và chống đối... Thánh Ä‘Æ°á»ng và bà n thá» bị cÆ°á»›p phá; Giáo Há»™i thì đầy dẫy những ngÆ°á»i chấp nháºn thÆ°Æ¡ng lượng thá»a hiệp, và ma quá»· sẽ ép buá»™c nhiá»u linh mục và những linh hồn thánh hiến từ bá» việc phụng sá»± Thiên Chúa". "Ma quá»· đặc biệt sẽ không buông tha chống lại những linh hồn đã dâng hiến cho Chúa. NghÄ© đến sá»± mất mát quá nhiá»u linh hồn nhÆ° thế là nguyên nhân là m cho Mẹ Ä‘au buồn. Nếu tá»™i lá»—i gia tăng cả số lượng và cÆ°á»ng Ä‘á»™ thì sẽ không còn tha thứ cho hỠđược nữa." "Vá»›i can đảm hãy nói lại vá»›i bá» trên của con. Ngà i sẽ biết cách nà o để khuyến khÃch má»—i ngÆ°á»i các con cầu nguyện và hoà n thà nh những công việc Ä‘á»n tạ tá»™i lá»—i." Khi Tiếng Nói đã ngÆ°ng, tôi lấy hết can đảm để ngÆ°á»›c đầu lên, thì thấy bức tượng vẫn còn sáng láng, nhÆ°ng nét mặt Mẹ đượm má»™t vẻ buồn. Rồi tôi định bụng há»i, 'Ai là bá» trên của con?' Bá»—ng nhiên tôi cảm thấy Thiên thần hiện ra bên cạnh tôi, tôi không nghe được tiếng nói nhÆ°ng chỉ cảm thấy Thiên thần nói vá»›i tôi, 'Trong những dịp nhÆ° váºy đúng ra con có thể há»i những câu há»i quan trá»ng hÆ¡n.' NhÆ°ng ngoà i Äức Giám Mục, tôi còn có ba bá» trên nữa, nên nghÄ© đây là cÆ¡ há»™i để há»i. Tức thì Tiếng Nói trả lá»i: "Äó là Äức Giám Mục Ito, ngÆ°á»i hÆ°á»›ng dẫn tu há»™i của con." Äức Mẹ mỉm cÆ°á»i và nói tiếp: "Con còn Ä‘iá»u gì muốn há»i nữa không? Hôm nay là lần cuối cùng Mẹ nói vá»›i con bằng tiếng nói sống thá»±c. Từ nay trở Ä‘i con sẽ vâng lá»i đấng được gá»i đến vá»›i con và bá» trên của con". "Hãy năng cầu nguyện kinh Mân côi. Chỉ má»™t mình Mẹ còn có thể cứu các con khá»i những thảm hoạ sắp xảy ra. Những ai tin tưởng nÆ¡i Mẹ thì sẽ được cứu thoát." Lá ThÆ° Của Äiạ Pháºn Äức Giám Ito mục ra chỉ thị nghiêm ngặt cho các nữ tu rằng: "Những biến cố xảy ra ở đây rất huyá»n nhiệm, vì thế nên hà nh xá» má»™t cách tháºn trá»ng. Tôi yêu cầu má»—i chị em giữ im lặng vá» việc nà y". Thế nhÆ°ng chẳng bao lâu biến cố nà y được tiết lá»™ qua những khách hà nh hÆ°Æ¡ng đã chứng kiến các biến cố và rồi bà i viết được đăng trên nguyệt san Công Giáo. Bà i viết ấy cho biết số ngÆ°á»i chứng kiến Äức Mẹ khóc lên đến 500 ngÆ°á»i. Không những ngÆ°á»i ta thấy nÆ°á»›c mắt mà còn cảm nghiệm má»™t mùi thÆ¡m dá»… chịu lúc ấy nữa. Và o ngà y 22/4/1984 trÆ°á»›c khi vá» hÆ°u theo luáºt của Giáo pháºn Niigata, Giám mục Ito phổ biến "ThÆ° Giáo pháºn liên quan đến tượng Äức Mẹ Akita" nhÆ° sau: - Theo cuá»™c Ä‘iá»u tra của tôi, không có Ä‘iá»u gì từ chối những chuá»—i biến cố siêu nhiên chung quanh tượng Äức Mẹ ở Seitai Hoshikai, Yuzawadai, thà nh phố Akita. Và tôi cÅ©ng không tìm thấy Ä‘iá»u gì trái ngược vá»›i đức tin và luân lý. - Vì thế, tôi không ngăn cấm việc tôn kÃnh Äức Mẹ Akita trong giáo pháºn cho tá»›i ngà y chúng ta có được trả lá»i chắc chắn từ Tòa thánh Rôma. Tháng 6 năm 1988 Äức Hồng Y Ratzinger, Trưởng Bá»™ TÃn lý đức tin, Ä‘Æ°a ra phán quyết vá» biến cố ở Akita và những thông Ä‘iệp là đáng tin cáºy và có giá trị đức tin. Bạn thân mến, Những biến cố hôm nay Ä‘ang xảy ra từ nhiá»u nÆ¡i trên thế giá»›i và ở Việt nam dÆ°á»ng có phần đúng vá»›i lá»i tiên tri của Mẹ. Là Mẹ ai cÅ©ng thÆ°Æ¡ng con mình. Mẹ Maria má»™t Ä‘Ã ng thÆ°Æ¡ng chÃnh Con mình, má»™t Ä‘Ã ng Mẹ thÆ°Æ¡ng chúng ta. Mẹ không muốn nhân loại Ä‘i sai Ä‘Æ°á»ng, Mẹ không muốn má»™t lưỡi gÆ°Æ¡m thâu qua lòng Mẹ má»™t lần nữa khi thấy hình phạt của Thiên Chúa giáng xuống trên nhân loại, Mẹ không muốn nhân loại tiếp tục lầm bÆ°á»›c trong đêm tối. Mẹ má»i gá»i nhân loại hãy trở vá» vá»›i Thiên Chúa bằng cách sám hối, ăn năn và dâng những hy sinh lên Thiên Chúa. VÅ© khà mà Mẹ ban cho nhân loại để chiến đấu vá»›i thế gian và ma quá»· đó chÃnh là Chuá»—i Mân Côi. Ước gì má»—i ngÆ°á»i hãy tiếp tay vá»›i Mẹ giữa thế giá»›i hôm nay đầy biến loạn và đã rá»i xa Thiên Chúa. Mẹ Ä‘ang má»i gá»i bạn, đặc biệt những ngÆ°á»i con yêu mến Mẹ hãy tiếp tay vá»›i Mẹ để hÆ°á»›ng nhân loại vá» vá»›i Thiên Chúa và là m dịu bá»›t cÆ¡n thịnh ná»™ mà nhân loại Ä‘ang chá»c giáºn Ngà i.
Nguyễn Văn Diệu |