GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 24
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 024
 Lượt tr.cập 055356514
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 19.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Xin các Cha, Admin, các Mod các Mem giúp đỡ tài liệu

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Tìm tài liệu, sách vở...
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Tìm tài liệu, sách vở... 
Người đăng Thông điệp
Vinh_man
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 23/11/2008
Bài gửi: 38
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 2 lần trong 2 bài viết

Bài gửigửi: 16.03.2009    Tiêu đề: Xin các Cha, Admin, các Mod các Mem giúp đỡ tài liá» Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Kính thưa các Cha, Admin, các Mod các mem của diễn đàn Giáo phận Vinh!

Tôi là một người đau khổ, một người có mong ước viết nên một cuốn sách dâng tặng cuộc đời, dâng tặng Giáo hội. Tôi cũng đã viết và in được một số truyện ngắn trên các báo chí từ Trung ương đến địa phương, nhưng niềm day dứt về một cuốn sách chung cho vùng đất quê hương tôi, xứ Mô Vinh, cho Giáo phận Vinh bằng ngôn ngữ đặc thù của Bắc Miền trung không lúc nào ngưng thiêu đốt trong tôi.

Tôi kể qua câu chuyện dòng họ của tôi, gia đình tôi và của tôi cũng là cái sườn của cuốn tiểu thuyết mà tôi muốn viết. Kinh mong các quý Cha, Admin, các Mod, Mem của Diễn đàn giúp đỡ tôi tìm kiếm mọi loại tài liệu liên quan.

Dòng họ tôi được bắt đầu từ Đậu Tướng Công, người khai phá ra 6 xã trong đó có xứ Mô Vinh, thuộc huyện Thanh Chương, Nghệ An. Cụ tổ tôi sống vào cuối triều Tây Sơn, đầu Triều Nguyễn, tức là khoảng hơn 200 năm rồi.
Do chiến tranh, giặc giã và cả sự vô ý thức, hay sự chèn ép về ý thức hệ, hay đơn giản là sự vô tâm của chúng tôi mà gia phả dòng họ bị đứt đoạn. Đến nay, tôi chỉ biết được 7 đời, từ cháu tôi tính lên đến ông Can của tôi.

7 đời dòng họ tôi cũng đầy biến động trong biến động của lịch sử Việt Nam cũng như lịch sử của Giáo phận Vinh vậy.

Nếu như dân Israen lầm lạc thế nào thì dòng họ tôi cũng lầm lạc nhiều vô kể. Tuy 7 đời dòng họ đều là người Công giáo, nhưng sự biến loạn, phân ly diễn ra đau khổ vô cùng.

VD: Ông nội tôi là người không biết chữ, là người Công giáo thì em trai ông lại là một người thông hiểu Nho, y, lý số và đã từng lừa chiếm đất đai của ông nội tôi bằng văn tự (do ông tôi mù chữ mà).

Bác ruột tôi và bố tôi đều rửa tội và theo Chúa đến hết tuổi thanh niên, thì theo cách mạng. Đến cuối đời, bác tôi ăn năn trở lại, nhưng bố tôi vẫn cứng lòng.

Tôi và em trai tôi: Thì tôi tin Chúa, em tôi không tin. Chú ấy đi làm công ty, lương tháng mấy chục triệu đồng. Tôi viết văn và làm các công việc nhì nhằng đủ sống. Anh em tôi rât thương nhau.

Gia đình bác tôi có 9 người con đều tin Chúa. Gia đình o tôi cũng vậy.

Tôi dằn vặt, băn khoăn tự hỏi, điều gì đã phân rẽ anh em trong một dòng họ đi theo hai con đường khác nhau như vậy? Giải quyết vấn đề dòng họ tôi cũng là để giải quyết vấn đề của xứ Mô Vịnh (nữa Lương, nửa Giáo), Giáo phận ta, đất nước ta. Đó chính là cuốn sách tôi muốn viết.

Tôi cần tìm hiểu về lịch sử Giáo phận, các sách chuyên sâu về Đạo Chúa mà khó lòng tìm thấy ở thư viện tỉnh. Lịch sử cách mạng tỉnh Nghệ An. Lịch sử vùng đất Vinh và vùng đất Mô Vịnh. Nói chung là càng nhiều càng tốt. Tôi không hề ngại đọc và nghiên cứu tài liệu. Nếu phải đọc cỡ 1000 cuốn sách để phục vụ cho cuốn sách của tôi, tôi cũng chẳng nề hà.

Viết là một quá trình khám phá, những người từng viết văn hiểu rất rõ điều này. Tôi không biết cuốn sách của mình ra sao, kết thúc như thế nào, viết bao lâu thì xong, nhưng thời gian trong cuốn sách kéo dài khoảng hơn 100 năm từ thời điểm 2009 này trở về trước.

Xin hãy post tên cuốn sách, nơi có thể mượn, nếu được thì tóm tắt nội dung vào đây hộ tôi. Tôi sẽ tìm đọc. Nếu ai có thể cho tôi mượn thì điện thoại của tôi 0943 909559.

Không chỉ có sách vở, tài liệu, mà tôi còn xin mọi ngừoi Post vào đây các mẩu chuyện về đời sống của người Công giáo. Ví dụ như bác tôi (năm nay ngoài 70 tuổi) kể rằng: Hồi trước, xung quanh làng tôi còn rất nhiều rừng rú, có con hổ về bắt bò cứ lởn vởn quanh vùng đó, mọi người rất sợ, nhưng bác tôi thì chẳng sợ quái gì cả. Tôi hỏi sao thế? Bác tôi bảo: Có Chúa quan phòng. Tôi lăn ra cười. Bác chứ phải ông Daniel đâu?. Bác tôi bảo: Hồi đó chúng tao như thế. Nhưng chi tiết như vậy sẽ là đắt giá trong một cuốn sách. Nếu không có những chi tiết như thế thì cuốn sách chỉ là một mớ lý luận suông thôi.

Kính mong được sự chỉ dẫn giúp đỡ!

Xin Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần linh hướng cho con! Amen.

Vinh_man

P/S Tôi đã post địa chỉ của tôi vào diễn đàn này một lần, thế quái nào bố tôi đi họp chi bộ lại có người phản ảnh. Nếu ai giúp đỡ tôi, xin liên lạc qua điện thoại.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Vinh_man
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 23/11/2008
Bài gửi: 38
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 2 lần trong 2 bài viết

Bài gửigửi: 17.03.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

"Theo thiển kiến của chúng tôi, khi mà cả Khổng giáo lẫn Kitô giáo đều ôm ấp một ý hệ độc tôn; cả hai đều mang trong một huyết thống bản chất ''đế quốc,'' và cả hai đều có ý bóp méo ''tin mừng'' hay ''đạo lý nguyên nho'' để bảo vệ ''quyền lực'' hay để quảng bá ''lãnh địa'' thì bất cứ một đối thoại nào cũng sẽ thừa thãi và vô nghĩa"

"Matteo Ricci (Lợi Mã Ðậu) là một trong số ít thừa sai hiểu rõ được bản chất cũng như sứ mệnh của thừa sai. Theo ngài và các bạn đồng dòng, rao truyền tin mừng tức rao truyền phương thế để hiểu tin mừng. Tiên sinh là một trong số ít thừa sai đặt trọng tâm vào công việc truyền bá tin mừng, chứ không vào sự kiện lôi kéo người ngoại đạo ''trở lại đạo'' hay ''vào đạo.''

Trần Văn Đoàn
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Tìm tài liệu, sách vở...


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net