GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 26
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 026
 Lượt tr.cập 055365340
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 19.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Kinh nghiệm sống đạo
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Kinh nghiệm sống đạo 
Người đăng Thông điệp
capgiaoho_nhan
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 29/09/2012
Bài gửi: 20
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 0 lần trong 0 bài viết

Bài gửigửi: 14.12.2012    Tiêu đề: Lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

GXTNO-Đừng vội tin nhau em ơi khi cuộc sống chưa thành đôi Đừng vội tin nhau em ơi sẽ đắng cay thêm mà thôi Hãy yêu nhau đi em yêu bằng chính con tim mình Để mai sau đôi ta sẽ mãi bên nhau suốt đời...
Lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ
Lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ
Tháng Mân côi kính Mẹ về chưa đầy tuần lễ, thì phái đoàn chúng tôi đi hành hương Động phong nha – Quảng Bình và tiện dịp có ghé thăm một người ân nhân lại nhằm vào ngày gia đình đang tổ chức đám cưới cho cậu con trai. Chúng tôi vừa ngồi uống trà thì cũng là lúc chương trình văn nghệ được bắt đầu. Một bạn nữ trẻ, xinh xắn bước lên sân khấu thể hiện ca khúc “Đừng vội tin” rất hay. Tôi và mọi người chắm chú lắng nghe mới biết được: tác giả sáng tác bài hát cũng muốn nhắn gửi những người trẻ hôm nay cần đề cao cảnh giác kẻo bị lừa bởi một thứ tình cảm, tình yêu theo cảm giác sẽ sớm tan bay như khói. Tác giả muốn người trẻ hãy đến với tình yêu thành thật của chính trái tim thật của mình.
“Đừng vội tin nhau em ơi khi cuộc sống chưa thành đôi
Đừng vội tin nhau em ơi sẽ đắng cay thêm mà thôi
Hãy yêu nhau đi em yêu bằng chính con tim mình
Để mai sau đôi ta sẽ mãi bên nhau suốt đời..
Ngày xưa khi yêu nhau em nói yêu một mình tôi
Làm con tim thơ ngây luôn say đắm trong men tình
Nụ hôn luôn ngất ngây , tiếng yêu vẫn còn đây
Tình yêu đến như giấc chim bao...
Vì sao khi bên nhau tôi không thấy em được vui
Vì sao trên đôi môi tôi ko thấy em mỉm cười
Vì yêu em nên tôi đã cố quên bóng hình xưa
Để giờ đây khi chợt nhận ra trái tim ai cũng sẽ đổi thay...
Đừng vội tin nhau em ơi khi cuộc sống chưa thành đôi
Welcome to Yeucahat.com
Đừng vội tin nhau em ơi sẽ đắng cay thêm mà thôi
Hãy yêu nhau đi em yêu bằng chính con tim mình
Để mai sau đôi ta sẽ mãi bên nhau suốt đời...”
Theo dòng suy tư đó, tôi có vài nhận định theo một góc độ nhỏ bé giữa một thời đại rộng lớn của người trẻ hôm nay. Hiện tại có khá nhiều bạn trẻ thanh niên nam tự thân lập nghiệp rất giỏi. Một số xuất thân từ cảnh gia đình nông thôn nghèo thế mà họ rất có ý chí vượt nghèo học giỏi và đã thành đạt. Tôi thấy một số anh em hiện nay đã lập nghiệp ở các trung tâm thành phố lớn như : Hà Nội, Sài Gòn và một số thành phố tại các tỉnh lẻ. Họ đã có nhà lầu xe hơi, vợ đẹp con khôn, nghề nghiệp thu nhập khá cao. Có người đã mở sàn giao dịch bất động sản, có người làm ăn rất táo bạo, mở kho cá đông lạnh, mở tiệm vàng bán buôn… Nhờ đó mà họ giàu một cách chính đáng, đồng thời họ còn tạo công ăn việc làm cho một số người trẻ từ thôn quê lên. Hàng năm vào các dịp lễ tết, những anh em đó thường có những món quà thiết thực nhằm khích lệ những người nghèo, những học sinh có hoàn cảnh… Nhằm nâng đỡ nhau trên con đường học vấn cũng như các nghề nghiệp khác. Dịp thăm cộng đoàn di dân trong xứ tại Thái Lan, tôi đã đến thăm 3 gia đình trẻ là con cái giáo xứ Trung Nghĩa đã mở công ty, thuê phòng, mua sắm phương tiện, thuê công nhân về làm và trả tiền công không thua những công ty lớn khác. Thật mừng cho những người trẻ có chí làm giàu và tiến thân từ đôi bàn tay trắng.
Thế nhưng vẫn còn không ít những người trẻ sống ươn lười, nhác làm siêng chơi, không chịu học hành để tiến thân. Một số con em còn rủ rê nhau bỏ học, lừa dối cha mẹ, thầy cô giáo, bạn bè… những trường hợp này thường có thói quên đến các quán bia rượu, café nhảy, sa vào cờ bạc, xóc đĩa, đánh tôm cua, lô đề, lập nên những băng nhóm như : ‘Cá nóc đỏ (CNĐ), nhóm F5, nhóm RTC (rượu thịt chó), nhóm Râu xanh’… Những nhóm này thường có những việc làm rất tinh vi, nếu người lớn không để ý thì rất khó phát hiện. Mới đây có một người mẹ (xin được giấu tên) trong một gia đình chia sẻ : ông bà có cậu con trai 12 tuổi, những lần đi học về khi thì thấy mắt bầm tím, lúc thì thấy chảy máu ở nơi tay, nơi chân, mắt thì đỏ hoe như mắt cá chày. Mẹ hỏi thì em cứ im lặng thin thít, cha hỏi mãi thì em nói là ‘con không được mách cho ai biết, nếu mách thì bọn nó sẽ giết con’. Tìm hiểu mới biết nhóm “CNĐ” gây gỗ rồi khống chế và cấm đối phương không được tiết lộ với ai về nhóm này. Qua xem xét, mới biết lớp trẻ ngày nay đang hình thành những băng nhóm bắt chước từ những phim ảnh bạo lực và có sự lây nhiệm hết sức nhanh chóng.
Hiện nay có những người trẻ đang ở độ tuổi xuân xanh mười tám đôi mươi mà đã hư hỏng khá nhiều. Một số em đang có nhu cầu đi làm xa ăn nhà, một số người nữ trẻ đã sai lỗi rất trầm trọng. Mê tiền bạc, dễ tin nên hay bị lừa. Gia đình ông H có cô con gái khá xinh xắn, nhưng vì thích ăn chơi mà không thích làm việc, cô ta nảy sinh ý tưởng xin cha mẹ cho đi làm ở thành phố. Thời gian đầu cô ta có gửi về cho gia đình một số tiền của lương hàng tháng kha khá, sau đó lại im lặng dần, rồi một thời gian sau cô trở về, mẹ thấy bụng con gái lớn một cách bất ngờ. Hỏi ra mới biết con gái bà đã bị người ta lừa sẽ cưới lấy cô làm vợ, nhưng khi biết cô có bầu thì anh ta bỏ trốn, thậm chí còn sai bảo con gái của bà đi trục phá thai nhi đó, phủ nhận nhau và đổ lỗi cho ý trời không định.
Lỗi do đâu ? Có lẽ một phần do thời đại, phần nữa là do nền giáo dục còn thiếu nền tảng, hổng về nhân bản. Phần còn lại là do gia đình thiếu quan tâm giáo dục con cái. Một số cha mẹ còn nuông chiều con không đúng cách, không biết hợp tác với nhà trường và các nhà chức trách để giáo dục, răn đe con cái khi nó sai phạm. Câu nói ngày xưa vẫn còn đúng với ngày nay là “con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” ; chỗ khác căn dặn nữ sinh hãy cẩn thận vì ‘khôn ba năm dại một giờ’ là điều có thể xảy ra.
Có lẽ nêu những sự việc như thế này ra hết nơi đây thì dài lắm, tôi xin dừng lại tại đây. Xin mọi người hãy cùng nhau bắt tay vào cuộc để cùng nhau góp phần mình vào sự nghiệp giáo dục cho thế hệ trẻ để họ sống cho có lý tưởng và có lập trường vững chắc mà đối chọi với sự cám dỗ của thời đại. Đặc biệt trong Năm đức tin này các gia đình công giáo hãy cố gắng rà soát lại đời sống đạo của gia đình mình, cũng như xem lại cách giáo dục con cháu của gia đình mình và mau mắn uốn nắn, chỉnh đổn lại cho phù hợp với nhân bản kitô giáo, hầu mang lại hạnh phúc cho mọi người trong một thế giới đầy cám dỗ này.
Trung Nghĩa Ngày 14 Tháng 12 Năm 2012
Tác Giả
Trường Ca
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
pet_pog
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 26/02/2010
Bài gửi: 45
Số lần cám ơn: 3
Được cám ơn 26 lần trong 25 bài viết

gửi email
Bài gửigửi: 19.07.2013    Tiêu đề: re: Lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Cám ơn bài viết của tác giả, nội dung rất hữu ích. Xin chúa chúc bình an
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Kinh nghiệm sống đạo


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net